Khởi tố bị can Nguyễn Văn Hưng, nguyên Trưởng công an xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau

Ngày đăng : 15:59, 10/09/2019

(Kiemsat.vn) - Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hưng, nguyên Trưởng công an xã và Phạm Văn Nguyễn, Công an viên xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 355 Bộ luật hình sự năm 2015.

Quyết định khởi tố bị can trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 6) phê chuẩn.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Trong quá trình Công an xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau tiếp nhận, giải quyết tin báo liên quan đến vụ việc giao cấu với người chưa thành niên.

Ngày 23/5/2018, mặc dù biết và có chỉ đạo là vụ việc không cấu thành tội phạm nhưng ông Nguyễn Văn Hưng, nguyên Trưởng công an và Phạm Văn Nguyễn, Công an viên xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đã yêu cầu bố đẻ của người bị tố cáo đưa 20 triệu đồng và đã nhận 10 triệu đồng để không xử lý vụ việc.

Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân đân tối cao đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật ./.

Theo đơn tố cáo của ông T. Q. B ngụ xã Khánh An gửi cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau nêu rõ: Khoảng 22/5/2018, cháu Cao Văn Nh (15 tuổi, ngụ xã Khánh An) chở theo người yêu là Phan Như H (15 tuổi) đi nhà nghỉ. Sau đó, người nhà bé H phát hiện đã trình báo sự việc với công an xã Khánh An.

Lúc sau, ông Cao Văn Dợt là cha cháu Nh đã đến trụ sở công an xã để thỏa thuận với người nhà cháu H. Gia đình cháu H và Nh đã thống nhất khoản tiền bồi thường và nhờ công an xã Khánh An làm biên bản thỏa thuận.

Trong lúc chờ đợi lập biên bản, ông Phạm Văn Nguyễn, công an viên xã gọi ông Dợt vào phòng cho biết đây là sự việc nghiêm trọng, tội của con con ông sẽ bị đi tù. Nếu gia đình “bồi dưỡng” tiền cho sếp (tức ông Hưng) thì hồ sơ sẽ không chuyển lên trên.

 Lo cho con nên ông Dợt đồng ý, ông Nguyễn ra giá 20 triệu đồng. Do gia đình khó khăn, ông Dợt phải mượn tiền nhiều nơi mới được 10 triệu đồng. Thấy số tiền không đủ, ông Nguyễn không chịu nhận và đi vào trụ sở báo cho ông Hưng, nhận được sự đồng ý của sếp, ông Nguyễn đã nhận số tiền trên.

Trịnh Quyết