Bắt nguyên chủ tịch xã và 5 người liên quan cấp trùng sổ đỏ

Ngày đăng : 11:09, 06/09/2019

(kiemsat.vn) Một vị nguyên chủ tịch xã và 4 cán bộ cấp dưới đã bị khởi tố bắt tạm giam 4 tháng vì liên quan đến việc cấp trùng nhiều sổ đỏ tiếp tay cho một đối tượng sử dụng giao dịch dân sự trái pháp luật chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Một vị nguyên chủ tịch xã và 4 cán bộ cấp dưới đã bị khởi tố bắt tạm giam 4 tháng vì liên quan đến việc cấp trùng nhiều sổ đỏ tiếp tay cho một đối tượng sử dụng giao dịch dân sự trái pháp luật chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ngày 5.9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm đối với Cầm Bá Lâm (nguyên chủ tịch xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) và 4 đối tượng liên quan.

Ông Cầm Bá Lâm và một số cán bộ địa chính, cán bộ đo đạc bị bắt để điều tra làm rõ các hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo điều tra, từ năm 2013 ông Cầm Bá Lâm cùng 4 cán bộ liên quan đến việc cấp nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái pháp luật trên địa bàn xã Bình Thắng.

Nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã bị cấp trùng trái pháp luật cho đối tượng Lê Sỹ Đông. Sau đó, Đông đã sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này thực hiện các giao dịch dân sự trái phái luật chiếm dụng hàng tỉ đồng. Đông bị khởi tố bắt giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hành vi của ông Cầm Bá Lâm và một số cán bộ cấp dưới được cho là đã tiếp tay cho Lê Sĩ Đông thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

laodong.vn