Vòng loại World Cup: Đội tuyển Việt Nam giành 1 điểm đầu tiên

Ngày đăng : 21:35, 05/09/2019

(kiemsat.vn)-Trong trận đấu mở đầu vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á bảng G giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Thái Lan kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Trong trận cầu "kinh điển" này, cả đội khách lẫn đội chủ nhà đều bỏ lỡ vài cơ hội ghi bàn.
Văn Toàn chơi rất năng nổ trong trận đấu này dù anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Thái Lan diễn ra với tốc độ nhanh khi cầu thủ 2 bên đều tổ chức tấn công để giành lợi thế.

Sau khoảng 10 phút hiệp 1, đội chủ nhà Thái Lan dần lấy lại thế trận và liên tục tổ chức tấn công bên phía cánh trái của đội Việt Nam, nơi Duy Mạnh trấn giữ.

Cuộc đọ sức diễn ra khá căng thẳng với những pha phạm lỗi của cầu thủ cả 2 đội (Thái Lan 13 lỗi, 1 thẻ vàng; Việt Nam 8 lỗi).

Cả Việt Nam và Thái Lan đều bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ghi bàn, trong đó, phía Việt Nam có cơ hội của tiền đạo Văn Toàn ngay phút đầu tiên, hiệp 1 và phía Thái Lan là cơ hội của tiền vệ Supachok ở phút bù giờ cuối cùng, phút 90+4.

Hòa không bàn thắng trên sân Thái Lan là kết quả không tồi của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 19/11 sẽ lại là một trận cầu “siêu kinh điển” Đông Nam Á thứ 2.

Diễn biến trận đấu

HIỆP 1: 
Trận đấu bắt đầu. Thái Lan giao bóng.
1': Ngay phút đầu tiên, Hồng Duy chuyền dài để Văn Toàn bứt tốc rồi sút bóng nhưng bóng đi chệch khung thành Thái Lan trong gang tấc.
4': Thái Lan được đá phạt góc bên trái, hậu vệ Bunmathan tạt vào trong nhưng thủ môn Văn Lâm kịp lao ra đấm bóng khỏi cấm địa. Thái Lan dần lấy lại thế trận.
7': Thái Lan đang chơi với 3 cầu thủ dâng cao là Supachok, Thitipan và Chanathip. Họ luân chuyển vị trí liên tục.
10': Thái Lan được đá phạt chếch bên trái ở cự ly khoảng 25 m nhưng, hậu vệ Tristran Do sút trúng hàng rào.
18': Từ quả đá phạt góc của đồng đội, Tuấn Anh ra chân sút từ xa nhưng bóng đi quá bổng so với khung thành Thái Lan.
20': Tỷ số trận đấu vẫn chưa được mở.

Duy Mạnh nỗ lực 'đánh chặn' từ xa.

24': Thái Lan vẫn chơi lấn sân song việc tiếp cận cầu môn của Văn Lâm của họ vẫn gặp khó.
26': Tiến Linh chuyền bóng từ cánh phải cho Văn Toàn nhưng hậu vệ Thái Lan đã kịp cắt bóng.
32': Quang Hải chuyền dài cho Tiến Linh nhưng cầu thủ này không thể đánh đầu dứt điểm. Thủ môn Thái Lan đã kịp thời bắt gọn bóng.
43': Supachok Sarachart đột phá từ cánh trái vượt qua Đỗ Duy Mạnh trước khi cầu thủ Thái Lan vung chân dứt điểm chệch khung thành Văn Lâm.
45': Hiệp 1 được đá thêm 1 phút. Tỷ số trận đấu vẫn là 0-0.
HẾT HIỆP 1. Hai đội tạm nghỉ.

 

Cả Quang Hải lẫn Chanathip (số 10, áo xanh) chưa để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu này.


HIỆP 2:
Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo đưa Công Phượng vào thay Tiến Linh.
50': Trong khi tranh chấp với Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Chanathip Songkrasin ngã ra nhưng trọng tài cho rằng hậu vệ Việt Nam không có lỗi.
52': Thái Lan liên tiếp sút bóng. Thitipan thoát xuống chếch bên trái và sút chéo góc trong thế trống trải, nhưng không thắng được Văn Lâm. Supachok lao vào đá bồi nhưng hàng thủ Việt Nam chơi lăn xả, phá bóng.
57': Hai cầu thủ Thái Lan liên tiếp sút bóng nhưng không thắng được thủ môn Văn Lâm.
65': Ông Park Hang-seo đưa Vũ Văn Thanh vào thay Trọng Hoàng.
67': Đội tuyển Thái Lan thay cầu thủ đầu tiên. Tiền đạo Supachai vào sân.
70': Vũ Văn Thanh có cú sút bóng đầu tiên ngay sau khi vào sân. Cầm bóng bên phải và bật tường với Công Phượng, Văn Thanh dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa bằng chân trái nhưng bóng bay trúng người thủ môn Thái Lan.
74': Đội tuyển Việt Nam thay cầu thủ thứ 3. Văn Hậu vào thay Duy Mạnh. Trong khi đó, Thái Lan cũng thay đủ 3 cầu thủ.
78': Công Phượng tung cú chuyền dài đẳng cấp để Văn Toàn đón bóng xâm nhập vòng cấm nhưng không kịp dứt điểm khi hậu vệ và thủ môn Thái Lan băng ra áp sát.
80': Tỷ số trận đấu vẫn là 0-0.
82’: Tuấn Anh chuyền bóng để Văn Toàn nỗ lực dứt điểm nhưng bóng đi hơi bổng so với khung thành Thái Lan.
86’: Phối hợp bộ 3: Quang Hải chồng cánh để Văn Toàn dốc xuống bên góc phải trước khi chuyền vào cho Công Phượng. Nhưng Công Phượng đã không thể khống chế và dứt điểm thành công.
90’: Công Phượng lại sút trượt bóng đáng tiếc khi có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm đội Thái Lan.
Hiệp 2 được đá thêm 4 phút.
90’+4: Văn Thanh đón bóng hụt đã tạo cơ hội cho Supachok thoát xuống vượt bóng qua cả thủ thành Văn Lâm. Tiền vệ mang áo số 7 của Thái Lan sút bóng rất căng. Bóng sượt tay Đặng Văn Lâm nhưng may mắn cho Việt Nam khi bóng chạm người Bùi Tiến Dũng bật ra.

 

Đây cũng là tình huống nổi bật cuối cùng của trận đấu.

Hết giờ. Hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Hai đội làm thủ tục trước trận đấu.

Các cầu thủ Việt Nam ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống. Đội chủ nhà Thái Lan mang trang phục màu xanh.

Trận đấu giữa 2 "kình địch Đông Nam Á" diễn ra sau 3 tháng kể từ Cúp Nhà vua Thái Lan hồi tháng 6/2019. Khi đó, đội quân của HLV Park Hang-seo thắng đội chủ nhà 1-0.

Đội hình ra sân

+ Đội tuyển Việt Nam:

Tiền đạo: Tiến Linh, Quang Hải, Văn Toàn. Tiền vệ: Hồng Duy, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Trọng Hoàng. Hậu vệ: Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh. Thủ môn: Đặng Văn Lâm

+ Đội tuyển Thái Lan:

Siwarak, Narubadin, Pansa, Manuel, Bunmathan, Tanaboon, Photowat, Thitipan, Supachok, Chanathip, Supachai.

 

Trước trận cầu kinh điển châu Á giữa Việt Nam và Thái Lan, trang tin thể thao FOX Sports Asia nêu 4 thế mạnh của các học trò ông Park Hang-seo.

Đó là: Tinh thần thi đấu quyết thắng của các cầu thủ vì thật hiếm có lần đụng độ với Thái Lan nào mà các cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam lại tỏ ra thoải mái và hết sức tự tin như vậy. Thứ 2, các trụ cột đang đạt phong độ cao. Nếu như đội chủ nhà lấy Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan là niềm tự hào thì các cổ động viên Việt Nam cũng cực kỳ yên tâm về phong độ gần đây của các ngôi sao trong đội hình như Quang Hải, Văn Toàn, Văn Lâm… Họ đang có những màn trình diễn rất ấn tượng trong thời gian gần đây và góp công rất lớn vào thành tích của đội bóng chủ quản.

Thứ 3, sự gắn bó giữa các cầu thủ và huấn luyện viên. Những cầu thủ mà HLV Park Hang-seo đưa sang Thái Lan hầu hết là các học trò cũ đã cùng ông chinh chiến các giải đấu lớn nhỏ trong suốt thời gian qua. Ông Park rất chú trọng tới công tác tư tưởng và toàn đội đều nghe theo sự chỉ đạo của ông.

Cuối cùng là thành tích đối đầu gần đây nghiêng về phía Việt Nam. Kể từ khi ông Park Hang-seo gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV người Hàn Quốc này đang sở hữu thành tích toàn thắng trước người Thái ở cả cấp độ U23 lẫn đội tuyển quốc gia.

Năm trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được AFC xếp hạng "kinh điển". Nguồn: AFC

Trận cầu kinh điển châu Á

Theo AFC, lịch sử đối đầu cùng sự vươn lên mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam những năm gần đây khiến trận “siêu kinh điển” của Đông Nam Á giữa Thái Lan và Việt Nam đã được nâng tầm thành “kinh điển” châu Á tại vòng loại World Cup lần này.

Đây không chỉ là màn đối đầu thú vị của Chanathip Songkrasin với Quang Hải-những tiền vệ hàng đầu châu Á hiện tại-mà còn là màn đối đầu giữa HLV từng đưa Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2018, ông Akira Nishino với HLV Park Hang Seo-người đã cùng vào tới bán kết World Cup 2002 với Đội tuyển Hàn Quốc trong vai trò trợ lý của HLV người Hà Lan Guus Hiddink.

Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Thái Lan cũng là cuộc đọ sức lần đầu tiên giữa đội tuyển quốc gia 2 nước ở cấp độ FIFA từ trước tới nay. Đây cũng là trận đấu đầu tiên giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Thái Lan ở một giải đấu chính thức của FIFA kể từ khi ông Park Hang-seo dẫn dắt các cầu thủ Việt Nam vào hồi tháng 11/2017.

Trong môn bóng đá, kể cả bóng đá nam, bóng đá nữ, Việt Nam và Thái Lan luôn là đối thủ “nhiều duyên nợ” của nhau, luôn là “kình địch trên sân cỏ” khu vực Đông Nam Á.

Ở lần gặp nhau gần đây nhất tại Cúp Nhà vua Thái Lan 2019, các học trò của ông Park đã thắng Thái Lan  1-0. Bàn thắng do tiền đạo Nguyễn Anh Đức (B. Bình Dương) ghi được vào phút 90+4 của trận đấu.

Đây là chiến thắng mà theo đánh giá của HLV Park Hang-seo, giống như một bước chuyển, giúp các cầu thủ của ông có thêm sự tự tin khi đối đầu với đội bóng Xứ chùa Vàng.

Trọng tài Al-Adba Saoud Ali sẽ cầm còi trận Việt Nam-Thái Lan. Nguồn: TTVH

Trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, ông “vua áo đen” người Qatar, Al-Adba Saoud Ali (33 tuổi) là người cầm còi điều khiển. Trọng tài đẳng cấp FIFA Saoud Ali từng làm nhiệm vụ ở vòng loại U23 châu Á 2020. Ông đã điều khiển trận đấu giữa Đội tuyển U23 Việt Nam gặp Đội tuyển U23 Indonesia vào ngày 24/3 trên sân Mỹ Đình (Việt Nam thắng 1-0).

Trận cầu “kinh điển” Việt Nam-Thái Lan bắt đầu diễn ra từ 19 giờ tối nay, 5/9, trên SVĐ Thammasat.

Theo baochinhphu.vn