Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Bác

Ngày đăng : 19:19, 01/09/2019

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng thành kính dâng nén hương thơm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng thành kính dâng nén hương thơm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 ngày mất của Người, sáng ngày 1.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch.

Trong không khí thiêng liêng tại Nhà 67 - nơi Bác đã sống và làm việc trong những ngày tháng cuối cùng trước khi về cõi vĩnh hằng, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng thành kính dâng nén hương thơm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người đã khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Nói chuyện với cán bộ, nhân viên Khu di tích, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, kỷ niệm 50 năm ngày Bác đi xa và 50 năm thực hiện Di chúc của Người, khắp cả nước có nhiều hoạt động phong phú, sinh động, trong đó đỉnh cao là Lễ kỷ niệm cấp quốc gia vừa được tổ chức cách đây ít hôm. Các hoạt động được chuẩn bị kỹ, chu đáo, có nội dung tốt, được dư luận quần chúng nhân dân đánh giá cao, được bạn bè quốc tế hoan nghênh. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ xúc động khi được biết, trong những ngày này du khách đến tham quan Khu di tích rất đông, không chỉ khách trong nước mà cả khách quốc tế; đồng thời cho biết, bản thân cũng đã cảm nhận được điều này khi vừa được tận mắt chứng kiến rất đông người dân, có cả cụ già và trẻ nhỏ đến từ mọi miền của Tổ quốc vào viếng Bác với tinh thần rất xúc động.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước nhấn mạnh, Bác Hồ rất đỗi thiêng liêng trong mỗi người dân và chúng ta luôn xúc động khi nhắc đến Người.

Biểu dương cán bộ, nhân viên Khu di tích đã thấy hết được vai trò, trách nhiệm của mình, thực hiện tốt nhiệm vụ, chức trách được giao, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, nửa thế kỷ đã qua, nhiều người trẻ có thể chưa hiểu hết về Bác, vì vậy cán bộ, nhân viên Khu di tích cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục về cuộc đời sự nghiệp của Bác, nhất là đối với khách quốc tế.

"Nói về Bác Hồ bao nhiêu cũng không đủ, con người vĩ đại nhưng rất gần gũi, bình dị, muôn vàn tình thương yêu. Mong các đồng chí được làm việc tại đây rất vinh dự nhưng trách nhiệm cũng rất lớn, phải gương mẫu, hơn ai hết phải sống, làm việc theo tấm gương của Bác. Như hôm tôi nói với gần 400 anh chị em đảng viên trẻ, học Bác không phải học thuộc lòng, không phải nói trôi chảy cho hay, mà phải ngấm vào trong tim, trong óc, trong máu của mình truyền cho được tình cảm đó vào trong nhân dân, biến thành những việc làm cụ thể, sinh động, có lợi cho nước cho dân, theo đúng như lời dạy của Bác, hay là để thỏa lòng mong muốn của Bác. Chúng ta phải cố gắng làm theo tinh thần của Bác" - Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước nhấn mạnh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng mong muốn cán bộ, nhân viên Khu di tích hơn ai hết được gần gũi nhất với Bác hàng ngày phải sống cho thật xứng đáng với Bác, truyền cho được tư tưởng, trí tuệ, tình cảm, tâm hồn, phong cách của Bác vào hàng triệu triệu khách tham quan với tình cảm chân thành, đồng thời huy động được đội ngũ các cộng tác viên, để lan tỏa nhiều hơn giá trị của Bác.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước chúc cán bộ, nhân viên Khu Di tích sức khỏe, hạnh phúc, luôn cố gắng sống, chiến đấu, học tập và làm việc theo gương Bác Hồ vĩ đại./.

Theo VOV