VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về ghi âm, ghi hình trong hoạt động tố tụng hình sự

Ngày đăng : 11:00, 01/09/2019

(Kiemsat.vn) - Ngày 30/8/2019, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về ghi âm, ghi hình trong hoạt động tố tụng hình sự cho cán bộ, KSV thuộc VKSND hai cấp tỉnh Quảng Ninh.

Hội nghị trực tuyến tại 14 điểm cầu toàn tỉnh

Tham dự có các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên VKSND tỉnh; đại diện Lãnh đạo và 01 Kiểm sát viên VKSND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và kết nối trực tuyến với 14 điểm cầu VKSND cấp huyện.

Giảng viên trình bày tại Hội nghị

Hội nghị diễn ra trong 01 ngày do các giảng viên nhiều kinh nghiệm của Khoa Kỹ thuật hình sự, Học viện Cảnh sát nhân dân truyền đạt với 4 chuyên đề: Ghi âm trong hỏi cung, lấy lời khai; ghi hình có âm thanh trong hỏi cung, lấy lời khai; bảo quản, sử dụng kết quả ghi âm, ghi hình và kỹ năng chụp ảnh, quay phim, ghi hình tại hiện trường.

Đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các giảng viên cùng Lãnh đạo Khoa Kỹ thuật hình sự, Học viện Cảnh sát nhân dân đã dành thời gian trực tiếp truyền đạt kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về ghi âm, ghi hình có âm thanh trong hoạt động tố tụng hình sự cho cán bộ ngành Kiểm sát Quảng Ninh. Đây là những điểm mới trong hoạt động tố tụng theo quy định của Bộ luật TTHS năm 2015 và bắt buộc phải thực hiện từ ngày 01/01/2020.

Đồng chí Nguyễn Huy Thắng yêu cầu các đồng chí cán bộ, Kiểm sát viên nghiêm túc chú ý lắng nghe, tiếp thu kiến thức và tiếp tục nghiên cứu, học tập một cách đấy đủ, toàn diện các quy định của BTTHS về ghi âm, ghi hình có âm thanh trong hoạt động tố tụng để đảm bảo áp dụng chính xác khi quy định của Luật có hiệu lực thi hành./.

Cán bộ, Kiểm sát viên trao đổi, thảo luận tại buổi tập huấn nghiệp vụ

Trương Văn Hậu, VKSND tỉnh Quảng Ninh