VKSND tỉnh Quảng Ninh tặng nhà tình nghĩa

Ngày đăng : 10:51, 29/08/2019

(Kiemsat.vn) - Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng Nông thôn mới”, VKSND tỉnh Quảng Ninh tặng 02 suất quà xây dựng nhà tình nghĩa cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Sơn Dương, huyện Hoành Bồ.

 

Đoàn công tác tặng quà gia đình bà Điệp Thị Sinh

Qua nắm bắt thông tin từ chính quyền địa phương về hoàn cảnh khó khăn và mong muốn có được một căn nhà mới khang trang hơn, toàn thể cán bộ, công chức và người lao động VKSND tỉnh Quảng Ninh đã quyên góp, ủng hộ số tiền 100 triệu đồng để trao tặng cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua hoạt động này đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái trong mỗi cán bộ, công chức và người lao động ngành Kiểm sát Quảng Ninh, góp phần vào phong trào chung sức xây dựng Nông thôn mới trên cả nước bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Theo đó, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã đến thăm hỏi, động viên và trao 02 suất quà xây dựng nhà tình nghĩa (mỗi suất quà trị giá 50 triệu đồng) cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Sơn Dương, huyện Hoành Bồ. Hộ thứ nhất là bà Điệp Thị Sinh, trú tại Thôn Hà Lùng, xã Sơn Dương, huyện Hoành Bồ là người già hiện đang sống một mình, không có thu nhập.

Đoàn công tác tặng quà gia đình chị Dương Thị Hoài

Hộ thứ hai là gia đình chị Dương Thị Hoài, trú tại Thôn Vườn Rậm, xã Sơn Dương, huyện Hoành Bồ đã mất chồng vì tai nạn khi đi làm rừng, hiện chị Hoài không có công ăn việc làm ổn định, chủ yếu làm nông nghiệp và một mình nuôi 03 con nhỏ (cháu lớn nhất 07 tuổi, cháu bé nhất 18 tháng tuổi).

Cả hai hộ đều nằm trong danh sách hộ nghèo của xã và hiện đang sống trong những căn nhà đã xây từ lâu, dột nát và không đảm bảo điều kiện sống.

Việt Hà, VKSND tỉnh Quảng Ninh