Một người dân bỏ tiền túi mua cá thể đồi mồi hơn 4 kg thả về biển

Ngày đăng : 14:57, 24/08/2019

(Kiemsat.vn) - Người dân nói trên là ông Lê Hồng Phúc, sinh năm 1986, hiện đang cư trú tại thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Cá thể đồi mồi này đã được Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Tàu phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thả phóng sinh về lại môi trường biển vào sáng 23.8.

Theo nguồn tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khoảng 7h30 ngày 23/8/2019, ông Phúc đi ngang khu vực cầu Rạch Bà, phường 11, thành phố Vũng Tàu thì thấy một người đàn ông đang rao bán 1 cá thể đồi mồi còn sống. Biết đây là động vật quý hiếm nên ông Phúc đã xin mua lại cá thể này, trọng lượng hơn  4 kg với giá 1,8 triệu đồng.

Sau khi mua được, ông Phúc đã lập tức đến Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Tàu gần đó trình báo và tiến hành bàn giao cá thể đồi mồi cho lực lượng Biên phòng.

Bàn giao cho lực lượng biên phòng_Ảnh: Trí Độ
Bàn giao cho lực lượng biên phòng_Ảnh: Trí Độ

Ngay sau khi tiếp nhận, Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Tàu đã thông báo với các cơ quan chức năng, đồng thời phối hợp với Thanh tra Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh tiến hành thả cá thể đồi mồi về lại môi trường biển.

Đồi mồi có tên khoa học Eretmochelys imbricata, là một trong 5 loài rùa biển hoang dã, quý hiếm trong sách Đỏ thế giới và Việt Nam. Chúng có nguy cơ tuyệt chủng và cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) là nơi được ghi nhận có nhiều cá thể đồi mồi sinh sống.

 

 

Theo Laodong.vn