Bão mạng với sự so sánh Vsmart Live và Meizu

Ngày đăng : 12:46, 15/08/2019

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, dư luận trên mạng xã hội lại được dịp xôn xao về một clip đăng tải với nội dung“ Mổ bụng VSMART LIVE so sánh nội thất MEIZU 16XS: giống 100%” trên YouTube.

Hình ảnh được cắt ra từ đoạn clip đăng tải trên YouTube

Cụ thể, ngày 15/8, trên YouTube đăng tải một clip của người dùng “my banh” kèm dòng status: "MỔ BỤNG VSMART LIVE SO SÁNH NỘI THẤT MEIZU 16XS: GIỐNG 100%", đã có hơn 80 nghìn lượt xem và được chia sẻ trên nhiều diễn đàn và các trang mạng xã hội khác.

Trong clip được đăng tải khi mở hộp 2 chiếc điện thoại sự giống nhau từng chi tiết từ thiết kế hình dáng, màu sắc, vỏ, khay sim, cách mở giống nhau chỉ có một điểm khác biệt ở cụm camera phía sau.

Hình ảnh được cắt từ clip cho thấy sự giống nhau trong từng chi tiết của 2 mẫu điện thoại

Sau khi mở vỏ 2 chiếc điện thoại Vsmart Live và Meizu 16xs, điều đầu tiên ngạc nhiên là ngoài vỏ cụm camera khác nhau nhưng trên thân máy thì cụm camera hoàn toàn giống nhau, các chi tiết khác được đánh giá là không có sự khác biệt, giống nhau từng con ốc, vị trí ốc, bo mạch, tản nhiệt…… chỉ khác một chút trên các viên pin.

Điện thoại Vsmart là thương hiệu smartphone Việt của Công ty cổ phần nghiên cứu và sản xuất VinSmart, thuộc tập đoàn Vingroup. Vsmart cho biết các sản phẩm của mình đều được sản xuất tại Việt Nam, cụ thể là tại nhà máy tại Cát Hải, Hải Phòng. Mới đây, Vingroup đã công bố khởi công một nhà máy sản xuất điện thoại thứ hai tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội). 

Vsmart được người dùng xem là "Made in Vietnam", và đây cũng là cụm từ được in sau lưng của mỗi chiếc smartphone của hãng này. Ngay sau khi clip được đăng tải đã gây xôn xao trên công đồng mạng và cũng là chủ đề được bàn tán của rất nhiều người, đã rất nhiều người vào xem và bình luận thể hiện sự quan tâm đến một sản phẩm của Tập đoàn Vingroup.

Kiemsat online sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin và phản ánh đến bạn đọc trong thời gian tới.

Gần đây báo Tuổi trẻ đã đang tải loạt bài phóng sự điều tra về thương hiệu điện tử  Asanzo bị nghi ngờ có những hành vi gian dối trong kinh doanh khi nhập linh kiện điện tử từ Trung Quốc rồi xé tem "Made in China" nhưng lại quảng cáo là hàng Việt. Nghi vấn của Asanzo vẫn chưa có kết luận điều tra chính thức, việc xuất hiện Clip “mổ bụng” giữa Vsmart và Meizu xảy ra trong thời điểm vấn đề nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá đang gây ảnh hưởng đến lòng tin của người tiêu dùng trong nước về các sản phẩm Việt, đặc biệt là với các sản phẩm "Made in Vietnam". 

Hữu Quyết