VKSND tỉnh Bến Tre: Phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hành chính sơ thẩm

Ngày đăng : 23:57, 03/08/2019

(Kiemsat.vn) -Đây là một trong những vụ án hành chính sơ thẩm được lựa chọn rút kinh nghiệm với nội dung khiếu kiện về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi khai thác khoáng sản (cát sông) làm vật liệu xây dựng thông thường, không sử dụng vật liệu nổ công nghiệp mà không có giấy phép khai thác khoáng sản của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Theo đó, người khởi kiện là ông Nguyễn Văn Tuấn Anh (SN 1995) trú tại Ấp Long Hòa, xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang; người bị kiện là Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp: ông Phạm Anh Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre.

Kiểm sát viên phát biểu ý kiến về việc giải quyết vụ án

Tại phiên tòa, KSV đã đặt câu hỏi, xác định những vấn đề các bên tranh luận; làm rõ các tình tiết, chứng cứ cho việc giải quyết vụ án được khách quan, đúng pháp luật. Căn cứ vào kết quả tranh tụng công khai, dân chủ tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện các chứng cứ của các bên, Hội đồng xét xử đã bác yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Văn Tuấn Anh, phù hợp với quan điểm, đề nghị của Kiểm sát viên tại phiên tòa.

Sau khi kết thúc phiên tòa,VKSND tỉnh Bến Tre cùng TAND tỉnh Bến Tre tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá những ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên, Thẩm phán trong quá trình xét xử tại phiên tòa. Đồng thời, giúp Kiểm sát viên rút ra bài học nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm sát, xét xử các vụ án hành chính và nâng cao tinh thần trách nhiệm, kỹ năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo Hướng dẫn số 32/HD-VKSTC ngày 30/11/2018 của VKSND tối cao./.

Thạch Thiện, P10 VKSND tỉnh Bến Tre