Con yêu màu áo xanh của mẹ

Ngày đăng : 14:35, 02/08/2019

(Kiemsat.vn) - Tan giờ làm việc buổi chiều, tôi vội vàng gấp gọn hồ sơ để đi đón cô con gái 5 tuổi đang đợi ở trường. Vừa đến cửa lớp, tôi thấy rất nhiều ánh mắt của các con hướng về phía mình khi nhìn thấy tôi mặc chiếc áo màu xanh của Ngành, mang trên vai cấp hiệu màu đỏ.

Kiểm sát viên Nguyễn Thị Yến - Viện KSND thành phố Bắc Ninh và con gái

Có bạn còn reo lên “Mẹ bạn Diệp Anh là Kiểm sát viên các bạn ạ”. Tôi thật sự ngạc nhiên khi các bạn nhỏ lại biết đó là màu áo của Ngành kiểm sát. Trên đường từ trường về nhà, con gái tôi nói nhỏ “Mẹ ơi con thích màu áo của mẹ, con sẽ học thật giỏi để sau này được mặc chiếc áo như mẹ nhé”.

Tôi hỏi lại con “Tại sao con lại thích màu áo xanh của mẹ”, con gái tôi trả lời “vì mẹ là người tốt, mẹ đi bắt tội phạm”. Câu nói ngây thơ của con làm tôi cảm động rất nhiều. Con gái tôi cũng như bao bạn bè cùng lứa tuổi còn quá nhỏ để hiểu được công việc của mẹ đang làm, rất nhiều lần con khóc khi mẹ đi trực tối vậy mà con vẫn yêu mẹ, yêu công việc của mẹ và ước mơ được khoác trên mình chiếc áo màu xanh như mẹ đã trở thành động lực rất lớn giúp tôi vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong công việc.

Hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và kiểm sát các hoạt động tư pháp ngày càng trở lên gần gũi hơn với nhân dân. Song hành cùng với lực lượng Công an trong mặt trận đấu tranh với cái ác, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân trên khắp mọi miền tổ quốc luôn có màu áo xanh của những người Kiểm sát nhân dân.

Trước đây tôi cứ nghĩ rằng công việc của chúng tôi chỉ thầm lặng, miệt mài bên những hồ sơ, những cuốn luật, những bản án, quyết định thì giờ đây hình ảnh người Kiểm sát nhân dân luôn đồng hành cùng lực lượng Công an tham gia trực tiếp vào cuộc chiến đầy gay go, quyết liệt với nhiều băng nhóm tội phạm nguy hiểm, nhiều chuyên án lớn thể hiện ý chí quyết tâm đấu tranh với tội phạm đến cùng, sẵn sàng giúp đỡ nhân dân mọi lúc, mọi nơi, đó là những hình ảnh được khắc họa từ quá trình làm nhiệm vụ của những người kiểm sát nhân dân.

Những hy sinh thầm lặng của những người lính mang sắc phục Ngành kiểm sát đang từng phút giây mang lại bình yên cho nhân dân, được nhân dân tin yêu. Đối với các bạn nhỏ mầm non tương lai của đất nước thì hình ảnh những cán bộ Kiểm sát còn là niềm tự hào, là ước mơ, khát vọng.

Nhìn lại chặng đường 10 năm công tác trong Ngành, trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc vui buồn, với rất nhiều kỷ niệm tôi vẫn thấy mình thật sự hạnh phúc và tự hào khi được công tác trong Ngành kiểm sát nhân dân. Ước mơ thủa nhỏ của tôi là trở thành một cô giáo dạy lịch sử vậy mà như một cơ duyên tôi lại trở thành một nữ Kiểm sát viên. Càng công tác trong Ngành tôi lại càng thấy yêu hơn công việc của mình, công việc ấy đã giúp tôi mạnh mẽ, trưởng thành hơn rất nhiều trong cuộc sống, đã cho tôi rất nhiều kỹ năng trong công việc.

Thời gian trôi qua, tôi dần trưởng thành hơn trong suy nghĩ, không còn những dại khờ, nông nổi của tuổi trẻ khi chập chững bước vào Ngành mà bản lĩnh, kinh nghiệm nghề nghiệp cũng như những kỹ năng ứng xử trong cuộc sống dần được bồi đắp.

Tôi luôn tin vào con đường mình đã chọn dù biết rằng phía trước còn nhiều trông gai, khó khăn, thử thách bởi tôi hiểu xứ mệnh của chúng tôi đã được “Đất nước gửi trọn một niềm tin”.

Tôi biết những công việc của mình hôm nay chỉ góp phần rất nhỏ bé để viết tiếp những trang sử vẻ vang trên quê hương của đồng chí Hoàng Quốc Việt. Tôi luôn thầm hứa sẽ luôn luôn cố gắng phấn đấu, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, góp phần phát huy hơn nữa vai trò, vị thế của Ngành, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, xứng đáng với sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ cách mạng và xứng đáng với những đóng góp quan trọng của các thế hệ cán bộ Ngành kiểm sát, ngày càng tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm sát nhân dân Việt Nam!

Nguyễn Thị Yến - VKSND thành phố Bắc Ninh