Nguyên Đại úy Công an Lừa đảo xin việc làm lĩnh 19 năm tù

Ngày đăng : 09:06, 01/08/2019

(Kiemsat.vn) - Lợi dụng danh nghĩa là cán bộ Phòng tổ chức Công an tỉnh Đắk Lắk, Nguyễn Duy Tuất đưa ra thông tin gian dối rằng mình có mối quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo trong ngành công an, có thể "chạy việc" và xin cho nhiều người đi nghĩa vụ Công an sau đó chuyển vào chuyên nghiệp… đã chiếm đoạt của 09 nạn nhân với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng.

Hình ảnh minh họa

Các nạn nhân đưa tiền cho Nguyễn Duy Tuất nhiều nhất là 600 triệu đồng và ít nhất là 180 triệu đồng để sử dụng và tiêu xài vào mục đích cá nhân. 

Tại phiên tòa xét xử cáo Nguyễn Duy Tuất, SN 1982, trú tại phường Tân An, Tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự vào cuối tháng 7/2019, bị cáo Nguyễn Duy Tuất đã khai nhận về hành vi phạm tội của mình, lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai của các bị hại cùng các tài liệu chứng cứ khác đã thu thập được trong hồ sơ vụ án.

Căn cứ tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử đã chấp thuận đề nghị của Đại diện Viện kiểm sát, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Duy Tuất 19 năm tù

Thiên Thanh