Tin hoạt động VKSND tỉnh, thành phố

Ngày đăng : 15:22, 23/07/2019

(Kiemsat.vn) - Bản tin hôm nay gồm những nội dung mới nhận từ: VKSND huyện Pác Nặm (Bắc Kạn): Thực hiện tốt chỉ tiêu nghiệp vụ 6 tháng đầu năm 2019; VKSND huyện Ninh Giang tăng cường tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa, thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống VKSND; Hội nghị giao ban liên ngành các cơ quan tư pháp tỉnh Thái Nguyên Quý II năm 2019; VKSND tỉnh Bến Tre tri ân tháng bảy.

* VKSND huyện Pác Nặm (Bắc Kạn):  6 tháng đầu năm 2019, tập thể VKSND huyện đã phát huy tinh thần đoàn kết, triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ hoàn thành tốt công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp; không để xảy ra trường hợp oan, sai, bỏ lọt tội phạm, góp phần hoàn thành nhiệm vụ công tác chung của tỉnh và phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.

Các chỉ tiêu về chuyên môn nghiệp vụ cơ bản hoàn thành như: Ban hành 10 yêu cầu xác minh tin báo; 12 yêu cầu điều tra; ban hành 05 kiến nghị ở các khâu công tác. Trong công tác kiểm sát xét xử án hình sự, Lãnh đạo đơn vị và Kiểm sát viên đã tăng cường kiểm sát bản án, chú ý phát hiện vi phạm, đã báo cáo cấp trên kháng nghị đối với 02 bản án có vi phạm. Công tác xây dựng Ngành luôn được coi trọng, nội bộ đoàn kết, kỷ cương, kỷ luật được duy trì.

Toàn cảnh phiên tòa sử dụng Số hóa hồ sơ

Đối với chỉ tiêu phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm: VKSND huyện đã phối hợp với TAND cùng cấp tổ chức 03 phiên tòa rút kinh nghiệm. Mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn, tuy nhiên Lãnh đạo đơn vị đã chủ động báo cáo Viện kiểm sát cấp trên và tổ chức 01 phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án Lường Văn Đoàn và Dương Văn Hằng phạm tội “Trộm cắp tài sản” để thực hiện việc “số hóa hồ sơ”, công bố tài liệu chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa, với sự tham dự của Lãnh đạo và Kiểm sát viên Viện kiểm sát hai cấp trong tỉnh.

Với kết quả công tác trong 6 tháng đầu năm, tập thể đơn vị và 08 cá nhân đã được khen thưởng qua các đợt thi đua. Trong chuyến công tác, thay mặt Lãnh đạo VKSND tỉnh, đồng chí Lê Xuân Thủy, Phó Viện trưởng đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của tập thể VKSND huyện, đây không chỉ là niềm tự hào của đơn vị mà còn là nguồn động viên lớn lao cổ vũ tinh thần cho cán bộ, Kiểm sát viên VKSND huyện Pác Nặm, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Ngành, hướng tới Kỷ niệm 59 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân.

Quỳnh Hoa, VKSND tỉnh Bắc Kạn

* VKSND huyện Ninh Giang: Vừa qua, tại Hội trường Trung tâm huyện Ninh Giang, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Ninh Giang tổ chức ngày hội hiến máu với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”.

Toàn cảnh Ngày hội hiến máu

Lãnh đạo VKSND huyện đã phối hợp cùng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thành viên, Chi đoàn thanh niên VKSND huyện Ninh Giang tuyên truyền, vận động đến công chức, người lao động và đoàn viên công đoàn về ngày hội “Giọt hồng sẻ chia” với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, những giọt máu được tình nguyện viên hiến tặng sẽ giúp cho nhiều người bệnh được cứu sống và tạo nguồn máu dự trữ tại cộng đồng.

Cán bộ VKSND huyện Ninh Giang đăng ký thủ tục hiến máu nhân đạo

Đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng, đưa phong trào hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục trên địa bàn toàn huyện, góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Qua tuyên truyền vận động, đã thu hút nhiều công chức, người lao động trong đơn vị có đủ sức khỏe, điều kiện đăng ký tham gia hiến máu. Mỗi cán bộ, công chức, người lao động VKSND huyện Ninh Giang luôn hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện để cứu người bệnh với nghĩa cử cao đẹp Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại. Đồng thời đây cũng là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực hướng tới chào mừng Kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống VKSND (26/7/1960 – 26/7/2019)./.

Nguyễn Thành Trung, VKSND huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương

* VKSND tỉnh Thái Nguyên: Vừa qua, VKSND tỉnh Thái Nguyên chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban liên ngành các cơ quan tư pháp tỉnh Thái Nguyên. Dự Hội nghị có Lãnh đạo các đơn vị: Công an tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh và đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Nguyên.

Trong Quý II năm 2019 tội phạm về trật tự xã hội tiếp tục có những diễn biến phức tạp, các tội phạm đều gia tăng so với Quý trước… Tuy nhiên, liên ngành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương.

Tại Hội nghị, các đồng chí đại diện Lãnh đạo liên ngành cho ý kiến đóng góp, bổ sung đối với dự thảo báo cáo công tác phối hợp liên ngành Quý II và phương hướng nhiệm vụ Quý III năm 2019. Thông qua các số liệu báo cáo, cơ bản đánh giá tình hình phối hợp liên ngành trong Quý khá toàn diện: Không có án đình chỉ không phạm tội, án Viện kiểm sát truy tố Tòa án tuyên không phạm tội, công tác Thi hành án hình sự, Thi hành án dân sự được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật đảm bảo tất cả các bản án đã có hiệu lực pháp luật được đưa ra thi hành. Công tác giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân gia đình; các vụ án hành chính - kinh doanh thương mại lao động được thụ lý, giải quyết theo quy định bảo vệ quyền và lợi ích của Nhà nước, tổ chức và cá nhân.

Đồng chí Phùng Đức Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên kết luận Hội nghị

Thay mặt Lãnh đạo liên ngành kết luận Hội nghị, đồng chí Phùng Đức Tiến, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên, biểu dương những kết quả tích cực trong công tác phối hợp của liên ngành cấp tỉnh, nhất trí với những ý kiến đóng góp, bổ sung vào phương hướng nhiệm vụ Quý III năm 2019. Đồng chí đề nghị liên ngành các cấp tiếp tục nâng cao công tác phối hợp, chọn phương thức, cách thức phối hợp phù hợp với từng vụ, việc, từng địa phương nhằm đạt được kết quả tích cực hơn./.

Nguyễn Anh, VKSND tỉnh Thái Nguyên

* VKSND tỉnh Bến Tre: Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019). VKSND tỉnh Bến Tre tuyên truyền sâu rộng và tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để thể hiện lòng tri ân đối với người có công với cách mạng, đơn vị đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa như: thăm, tặng quà và phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công tại xã Châu Hòa, huyện Giồng Trôm; góp quỹ xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách….

Đồng chí Châu Văn Thơi, Viện trưởng VKSND tỉnh Bến Tre tặng quà cho gia đình chính sách tại xã Châu Hòa

Để nâng cao lòng tự hào về truyền thống anh hùng, cách mạng của dân tộc Việt Nam; giáo dục ý thức trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng và những người có công với cách mạng, thời gian tới, Viện kiểm sát Bến Tre sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, trong cán bộ, kiểm sát viên, người lao động nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” bằng tình cảm và trách nhiệm; đóng góp thiết thực hơn nữa các chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công, góp phần làm sáng mãi đạo lý nhân văn của dân tộc Việt Nam ./.

Văn phòng – VKSND tỉnh Bến Tre

Thùy Linh (tổng hợp)