Vụ sát hại nữ sinh giao gà: Đưa Bùi Văn Công ra thực nghiệm hiện trường

Ngày đăng : 14:57, 17/07/2019

Bùi Văn Công - đối tượng cầm đầu nhóm bắt cóc, sát hại nữ sinh ở Điện Biên là đối tượng thứ 3 tham gia quá trình thực nghiệm hiện trường vụ án.
Sáng nay (17/7), Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục tổ chức thực nghiệm hiện trường, điều tra vụ án sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên.
ke cam dau thuc nghiem hien truong vu sat hai nu sinh giao ga hinh 1
Lực lượng chức năng dẫn giải Bùi Văn Công ra thực nghiệm hiện trường.
Đối tượng cầm đầu nhóm bắt cóc, trực tiếp sát hại nạn nhân - Bùi Văn Công là đối tượng thứ 3 tham gia quá trình thực nghiệm này. 
 
Trước đó, vào ngày 16/7, cơ quan chức năng đã thực nghiệm hiện trường xong với 2 đối tượng: Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả và thu được nhiều kết quả quan trọng.
 
Bùi Văn Công được cơ quan chức năng xác định là đối tượng cầm đầu nhóm bắt cóc, lên kế hoạch và trực tiếp dùng côn xích sắt siết cổ giết chết nạn nhân.
 
Công cũng là chủ nhân của chiếc xe tải mang biển kiểm soát 27C-03475 được dùng để vận chuyển xác nạn nhân đi phi tang.
 
Căn nhà của vợ chồng y tại tổ 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên được xác định là hiện trường chính của vụ án, nơi giam giữ, hãm hiếp nạn nhân trong nhiều ngày. 
ke cam dau thuc nghiem hien truong vu sat hai nu sinh giao ga hinh 2
 Bùi Văn Công là đối tượng thứ 3 tham gia quá trình thực nghiệm.
Trong vụ án này, Bùi Văn Công được xem là nhân vật chủ chốt sau đối tượng thuê cả nhóm là Vì Văn Toán. Bùi Văn Công bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam vào ngày 13/2/2019 với 5 tội danh gồm: Giết người, Hiếp dâm, cướp tài sản, bắt và giam giữ người trái pháp luật, tàng trữ ma tuý.
 
Theo nhiều cán bộ điều tra của Công an tỉnh Điện Biên, Bùi Văn Công là đối tượng đặc biệt lỳ lợm, nhiều tiền án, tiền sự. Sau khi thực hiện các hành vi bắt cóc, hiếp dâm, Bùi Văn Công và các đối tượng bạn nghiện ma túy đã nhẫn tâm ra tay tàn độc với nạn nhân và cùng nhau bàn bạc nhằm xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả để đối phó với lực lượng công an.
ke cam dau thuc nghiem hien truong vu sat hai nu sinh giao ga hinh 3
Bùi Văn Công là đối tượng đặc biệt lỳ lợm, nhiều tiền án, tiền sự.
Trong sáng nay, tại các hiện trường gây án như nhà hoang gần bờ mương, thùng xe, nghĩa trang, căn nhà phát hiện xác nạn nhân và căn nhà của Công, đối tượng đã diễn lại toàn bộ hành vi phạm tội của mình và đồng bọn. Một số tình tiết được cơ quan chức năng yêu cầu bị can này thực nghiệm lại nhiều lần để làm rõ từng hành vi. 
 
Theo đó nhằm xóa dấu vết, tránh sự điều tra của lực lượng chức năng, Bùi Văn Công cùng các đối tượng đã cùng nhau lau rửa cơ thể nạn nhân trước khi đưa tới hiện trường là ngôi nhà bỏ hoang của em gái Bùi Văn Công, ngay phía sau căn nhà của vợ chồng y.
 
Sở dĩ Công và các đối tượng lựa chọn địa điểm giấu xác trên cũng với mục đích nhằm qua mặt cơ quan điều tra, vì cho rằng sẽ chẳng ai nghĩ tới hắn là người mang xác nạn nhân để vào nhà của chính em gái mình.
 
Giấu xác nạn nhân xong, các đối tượng về nhà Công tính toán kỹ lưỡng, bên cạnh việc thống nhất không khai báo với cơ quan Công an, trường hợp ai “non gan”, trót khai báo thì tự chịu trách nhiệm, nhất quyết không được khai ra đồng bọn.
 
Dự kiến trong chiều nay (17/7), cơ quan điều tra sẽ tiếp tục thực nghiệm hiện trường, điều tra đối với các đối tượng Vương Văn Hùng và Vì Văn Toán.

Theo vov.vn