Viện trưởng VKSND tối cao tiếp Chánh án TAND tối cao Lào

Ngày đăng : 17:46, 16/07/2019

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 16/07/2019, tại trụ sở VKSND tối cao đã diễn ra buổi tiếp Chánh án TAND tối cao Lào - Ngài Khampha Sengdara, đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tới dự và chủ trì buổi lễ có đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam; tham dự còn có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, cùng đại diện Lãnh đạo Văn phòng, Vụ Hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp hình sự.

Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao tiếp ngài Khampha Sengdara, Chánh án TAND tối cao Lào

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện, đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng phát triển sâu rộng và đi vào hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, các bộ, ngành và địa phương của hai nước. Đây là nền tảng quan trọng để hai nước tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, tương xứng với truyền thống cách mạng khăng khít, tình đoàn kết, gắn bó giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm mà mình có được liên quan đến các lĩnh vực mà đoàn quan tâm, trong đó có việc đấu tranh phòng chống các loại tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, tội phạm về ma túy, mua bán người và tội phạm công nghệ cao...

Toàn cảnh buổi tiếp

Đồng chí Lê Minh Trí khẳng định, việc trao đổi kinh nghiệm, thường xuyên tổ chức các đoàn thăm và làm việc giữa hai nước sẽ giúp tăng cường mối quan hệ trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực tư pháp. Trong nhiều năm qua mối quan hệ giữa cơ quan tư pháp của hai nước cũng ngày càng đi vào chiều sâu và đạt được nhiều kết quả tích cực. Hai bên đã tổ chức các đoàn sang thăm và làm việc; hợp tác trong đào tạo, xây dựng pháp luật; hợp tác trong đấu tranh phòng chống tội phạm, trong đó có tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia...

Ngài Khampha Sengdara gửi lời cám ơn chân tình vì sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo VKSND tối cao dành cho đoàn, đồng thời Chánh án TAND tối cao Lào cũng đã thông báo về mục đích chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn tại Việt Nam là nhằm tăng cường, củng cố mối quan hệ hợp tác giữa cơ quan tư pháp hai nước từ đó góp phần củng cố, thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời, tình anh em, đồng chí giữa hai nước Việt Nam - Lào, Chánh án TAND tối cao Lào khẳng định, trên cương vị của mình, ông sẽ làm hết sức để giúp cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, giữa các cơ quan tư pháp hai nước tiếp tục được tăng cường, phát triển tốt đẹp, bền vững hơn trong thời gian tới.

Đình Đạt