Đoàn làm phim truyền hình khảo sát bối cảnh tại nước CHDCND Lào

Ngày đăng : 10:07, 14/07/2019

(Kiemsat.vn) -Theo website VKSTC nước CHDCND Lào, từ ngày 8/7 đến 12/7/2019, Đoàn cán bộ Tạp chí Kiểm sát VKSNDTC Việt Nam và Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) thuộc Đài truyền hình Việt Nam do ông Nguyễn Như Hùng Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát làm Trưởng đoàn đã có chuyến công tác, làm việc tại nước CHDCND Lào để liên hệ, khảo sát địa điểm chuẩn bị thực hiện một số cảnh quay phim tại Lào. 

Ông Xaysana KHOTPHOUTHONE Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao nước CHDCND Lào tiếp Đoàn

Trong thời gian công tác tại Lào, Đoàn đã tới chào xã giao Ông Xaysana KHOTPHOUTHONE, Phó Viện trưởng và làm việc với Vụ liên quan của Viện kiểm sát nhân dân tối cao nước CHDCND Lào, Bộ Công an, Đài truyền hình quốc gia Lào, cơ quan thường trú Đài truyền hình Việt Nam tại Lào, chi cục quản lý sân bay quốc tế WATTAY và khảo sát thực tế một số bối cảnh tại Thủ đô Viên Chăn và tỉnh Bolikhămxay.

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Chuyến công tác lần này của Đoàn có ý nghĩa rất quan trọng nhằm chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc thực hiện các cảnh quay tại Lào, là một phần trong kịch bản của bộ phim truyền hình dài tập mà VKSNDTC và Đài truyền hình Việt Nam đang hợp tác sản xuất. Đồng thời, cũng trong dịp này, Đoàn công tác đã tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động báo chí, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật của VKSNDTC Lào để làm cơ sở báo cáo, đề xuất với Lãnh đạo VKSNDTC chỉ đạo thực hiện các biện pháp tăng cường hợp tác trên lĩnh vực này giữa Viện kiểm sát hai nước Việt Nam - Lào trong thời gian tới. 

Đoàn khảo sát thực tế một số địa điểm quay phim tại Thủ đô Viên Chăn và tỉnh Bolikhămxay.

Chuyến công tác của Đoàn tại Lào đã thành công tốt đẹp, góp phần vào việc củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết, hợp tác giữa VKSND, Đài Truyền hình hai nước Việt Nam - Lào./.  

Ket New (Vụ hợp tác quốc tế, VKSTC Lào)