Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh: “Hợp tác với các công ty tiếp thị chuyên nghiệp mang đến giá trị lớn cho bóng đá”

Ngày đăng : 07:05, 06/07/2019

(Kiemsat.vn) - Theo báo cáo tại Hội nghị BCH LĐBĐVN lần thứ 3-2019, công tác vận động tài trợ trong 6 tháng đầu năm 2019 đang rất khả quan và hứa hẹn những kết quả tốt. Để có được những tín hiệu vui, LĐBĐVN và các Ban, phòng chức năng đã phải rất nỗ lực cũng như thay đổi phương thức tiếp cận để phù hợp với xu thế chung. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Tổng thư ký LĐBĐVN về vấn đề này, xin giới thiệu cùng người hâm mộ.

- Thưa ông, vai trò của các công ty tiếp thị chuyên nghiệp trong việc hợp tác cùng LĐBĐVN tìm kiếm các đối tác tài trợ hiện nay như thế nào?

img_5502.jpgÔng Lê Hoài Anh - Tổng thư ký LĐBĐVN.

TTK Lê Hoài Anh: LĐBĐVN lựa chọn, hợp tác với những công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp là việc làm cần thiết để cùng phân tích, đánh giá sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn với thực tiễn và có cách tiếp cận với các đối tác, thương hiệu một cách bài bản và chuyên nghiệp hơn. Các đối tác tiếp thị thể thao chuyên nghiệp không chỉ thực hiện vai trò môi giới tiếp thị các gói tài trợ trong bóng đá mà họ còn đóng vai trò quản trị thương hiệu, đảm bảo công tác thực hiện các quyền lợi marketing cho các nhà tài trợ trong suốt thời hạn Hợp đồng nhằm đảm bảo sự hài lòng của các bên. Qua đó, gia tăng sự chuyên nghiệp đối với các bên, là cơ sở để tạo sự gắn kết, đồng hành lâu dài.

Ở góc độ ngược lại, đối tác tài trợ cũng rất cần các đối tác tiếp thị thể thao chuyên nghiệp để quản trị thương hiệu, nghiên cứu, khảo sát và tư vấn nội dung phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm triển khai có hiệu quả, phát huy tối đa các quyền lợi, đảm bảo yêu cầu phát triển doanh số cũng như mức độ nhận diện thương hiệu và các yêu cầu khác về tính hiệu quả của quá trình hợp tác.

Các công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp sẽ đồng hành với LĐBĐVN không chỉ ở công tác tổ chức thực hiện quyền lợi nhà tài trợ mà còn chia sẻ chi phí tổ chức các sự kiện, các chương trình quảng cáo truyền thông đảm bảo tốt nhất quyền lợi của các đối tác tài trợ. Với sự hợp tác với các Công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp, LĐBĐVN có điều kiện để tập trung, tăng cường hoạt động chuyên môn một cách tốt nhất. Đây cũng là xu hướng chung của sự phát triển, sự tất yếu trong việc vận hành, phát triển bóng đá hiện đại giai đoạn hiện nay.

 - Thưa ông, so với trước đây, công tác tiếp thị của LĐBĐVN có gì thay đổi để có thể tìm kiếm được nhiều hơn nữa các đối tác?

TTK Lê Hoài Anh: Việc thay đổi cách làm trong công tác tiếp thị, tài trợ bóng đá của LĐBĐVN trong những năm gần đây với sự đồng hành, hợp tác của các công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp đã mang lại kết quả rất tích cực, giúp cho LĐBĐVN có được nhiều đối tác tài trợ hơn, hợp đồng tài trợ có giá trị tài trợ lớn hơn và thời gian hợp tác dài hơi hơn.

Với sự tham gia của các công ty tiếp thị chuyên nghiệp, nhiều sự kiện bóng đá trong nước và quốc tế được tổ chức tốt với sự tham gia của các đối tác tài mới, những sự hợp tác rất bài bản khoa học, có tính dài hạn, giá trị cao hơn trước đây. Thời gian vừa qua thông qua sự hợp tác với các đơn vị tiếp thị thể thao chuyên nghiệp, LĐBĐVN không chỉ giữ chân các nhà tài trợ cũ mà còn liên tiếp hợp tác với các nhà tài trợ mới và sắp tới đây là sự hợp tác với nhiều đối tác lớn khác ở trong và ngoài nước. Bên cạnh sự đồng hành về tài trợ quảng cáo, các công ty tiếp thị chuyên nghiệp còn phối hợp với LĐBĐVN trong việc đẩy mạnh công tác truyền thông, truyền hình trực tiếp các giải đấu giúp hình ảnh bóng đá Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, lan tỏa rộng hơn đến với cộng đồng. Nhờ sự hợp tác với các công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp, mùa giải năm nay không chỉ những giải bóng đá đỉnh cao mà ngay cả các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp như U11, U13, U15, U17 và giải hạng nhì đều có rất nhiều trận được truyền hình trực tiếp. Đây là những nét mới mà trước đây LĐBĐVN chúng tôi chưa thực hiện được.

Chúng ta hãy nhìn vào những đóng góp rất tích cực của các công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp trên thế giới và trong khu vực trong việc hợp tác, hỗ trợ giúp cho thể thao nói chung và bóng đá nói riêng có được nguồn tài trợ/tài chính tốt nhất cho hoạt động nhằm đảm bảo sự ổn định về tài chính, góp phần cho sự phát triển chung. Các đối tác tiếp thị thể thao chuyên nghiệp cũng như các đối tác tài trợ mà LĐBĐVN đang hợp tác đều là những đối tác được chọn lọc kỹ càng, hoạt động rất bài bản, chuyên nghiệp, tất cả các số liệu tài chính đều được kiểm toán độc lập bởi các hãng kiểm toán có uy tín hàng đầu. Sự minh bạch, hiệu quả luôn được các đối tác quan tâm đặc biệt, sự hợp tác vừa qua của LĐBĐVN và các đối tác đều công khai minh bạch, hướng một mô hình hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, phù hợp với xu hướng phát triển chung của khu vực và quốc tế.

Vậy có bài báo gần đây viết LĐBĐVN mất 18 tỷ khi ký hợp đồng tài trợ với một trong những thương hiệu lớn nhất Việt Nam, ông giải thích thế nào về điều đó?

TTK Lê Hoài Anh: Tôi cám ơn sự quan tâm của phóng viên báo chí liên quan đến các hoạt động của LĐBĐVN, tuy nhiên cách đặt vấn đề như vậy sẽ khiến dư luận hiểu chưa đúng bản chất của sự việc. LĐBĐVN vừa ký kết hợp tác với một trong những thương hiệu lớn nhất Việt Nam với thời hạn 3 năm, giá trị hợp đồng khá lớn để đầu tư cho bóng đá mà chúng tôi không phải lo toan tới công tác truyền thông, nhân sự, tổ chức thực hiện quyền lợi dành cho đối tác tài trợ bởi những việc này được thực hiện bởi một công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp. Để triển khai những công việc rất quan trọng này đòi hỏi công ty tiếp thị thể thao đó phải có kinh phí để thực hiện, điều này đảm bảo cho tính hiệu quả và sự hài lòng của đối tác. Đây là sự hợp tác rất sòng phẳng, minh bạch cho cả ba bên. Tôi đề nghị các cơ quan truyền thông cần hiểu đúng, đánh giá đúng vấn đề để chuyển tải chính xác đến độc giả và người hâm mộ.  Một lần nữa tôi xin khẳng định, sự hợp tác với các công ty tiếp thị thể thao chuyên nghiệp là xu hướng tất yếu của sự phát triển bóng đá hiện đại, rất nhiều nền bóng đá đã áp dụng chứ không riêng gì Việt Nam.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Thien Thanh/ TH