Tin hoạt động của các VKSND tỉnh, thành phố

Ngày đăng : 08:56, 05/07/2019

(Kiemsat.vn) - Bản tin hôm nay gồm các nội dung mới nhận từ VKSND tỉnh Phú Thọ, VKSND tỉnh Hải Dương, VKSND tỉnh Hà Giang về Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019

*VKSND tỉnh Phú Thọ

Ngày 03/7/2019, VKSND tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2019. Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến nối từ điểm cầu VKSND tỉnh đến 13 điểm cầu tại Viện kiểm sát cấp huyện.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, các đồng chí Lãnh đạo Vụ 2, Vụ 14 VKSND tối Cao, Lãnh đạo VKSND tỉnh, các đ/c Trưởng phòng, Phó trưởng phòng thuộc VKS tỉnh, Viện trưởng VKSND cấp huyện và toàn thể cán bộ, công chức tại điểm cầu Viện kiểm sát cấp huyện.

Toàn cảnh Hội nghị

Sáu tháng đầu năm 2019, Ngành Kiểm sát Phú Thọ đã bám sát nhiệm vụ kế hoạch công tác của Ngành và nhiệm vụ chính trị địa phương. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo có những đổi mới đảm bảo thực chất, hiệu quả trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch công tác kiểm sát đã đề ra; 100% tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố Viện kiểm sát có văn bản yêu cầu xác minh giải quyết nên không để xảy ra tình trạng oan, sai, bỏ lọt tội phạm ngay từ giai đoạn tiền khởi tố;  tỷ lệ bắt giữ xử lý hình sự đạt 99,7%; Kiểm sát viên thực hiện tốt việc hỏi cung bị can ít nhất 02 lần/01 vụ án; Chất lượng tranh trụng của Kiểm sát viên tại các phiên tòa có nhiều chuyển biến tích cực, do đó tỷ lệ  trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng chiếm 0,2% (giảm 1% so với cùng kỳ). Không có án Viện kiểm sát đình chỉ do hành vi không cấu thành tội phạm, không có bị cáo bị Tòa án tuyên không phạm tội; tỷ lệ Tòa án xét xử chấp nhận kháng nghị phúc thẩm hình sự của Viện kiểm sát đạt 100%; kháng nghị phúc thẩm án dân sự đạt 85,7%. Viện kiểm sát 2 cấp đã hoàn thành 97 cuộc kiểm sát trực tiếp, ban hành 26 kháng nghị, 88 kiến nghị trong tất cả các lĩnh vực; 100% kiến nghị, kháng nghị được tiếp thu thực hiện.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao ghi nhận và biểu dương những thành tích của VKSND tỉnh Phú Thọ đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019, đồng thời đồng chí chỉ đạo đơn vị tập trung khắc phục những tồn tại, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tiếp tục hoàn thành những chỉ tiêu chưa đạt được.  Đồng chí tin tưởng rằng với sự đoàn kết thống nhất cao trong tập thể lãnh đạo và sự phấn đấu nỗ lực của cán bộ, công chức Viện kiểm sát hai cấp trong 6 tháng cuối năm 2019, VKSND tỉnh Phú Thọ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Đồng chí Đỗ Đình Chữ, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ kết luận tại Hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Đình Chữ, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh đề nghị cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, nâng cao chất lượng, hiệu quả các khâu công tác kiểm sát, thực hiện tốt phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”; tăng cường tính chủ động khi thực hiện nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với các ngành trong khối Nội chính; các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh phải thường xuyên phối hợp, chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời Viện kiểm sát cấp huyện phát hiện vi phạm, ban hành kiến nghị, kháng nghị có chất lượng; tăng cường công tác “hướng về cơ sở” thông qua hoạt động kiểm tra nghiệp vụ đảm bảo hiệu quả. Bên cạnh đó, cần chú trọng hơn công tác quản lý, giáo dục bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên; xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và chuyên môn trong tình hình mới.

Hoàng Việt, Phòng TKTP & CNTT

*VKSND tỉnh Hà Giang

Sáng ngày 03/7/2019, VKSND tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác kiểm sát 06 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 06 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Đặng Bình Giang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2019, ngành kiểm sát tỉnh Hà Giang đã có nhiều biện pháp đồng bộ, chủ động, tích cực triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng và Quốc hội về công tác tư pháp. Do đó một số chỉ tiêu nghiệp vụ kiểm sát đã đạt được kết quả cao hơn so với cùng kỳ năm 2018 và so với chỉ tiêu quy định của Ngành như : tỉ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm tăng 4,4%; tỉ lệ án truy tố tăng 1,2% so; số vụ xác định án điểm tăng 10% so với cùng kỳ; số kiến nghị đối với CQĐT trong hoạt động kiểm sát điều tra tăng 04 kiến nghị; việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm về hình sự tăng 01 phiên; số thông báo rút kinh nghiệm trong hoạt động kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử tăng 01 thông báo so với cùng kỳ; số cuộc trực tiếp thi hành án treo, cải tạo không giam giữ tăng 03 cuộc so với cùng kỳ; công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, vụ án hành chính, kinh doanh, thương mại, lao động đã có nhiều chuyển biến rõ nét hơn. Công tác kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính đã đạt được thành tựu đáng kể, số cuộc kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật tăng 03 cuộc so với cùng kỳ....

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đặng Bình Giang, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh đánh giá cao những kết quả công tác 06 tháng đầu năm của ngành Kiểm sát tỉnh Hà Giang, đồng thời yêu cầu Viện kiểm sát hai cấp trong 06 tháng cuối năm phải tổ chức rà soát và đánh giá các chỉ tiêu nghiệp vụ đã đạt được, chưa đạt được, để từ đó đề ra giải pháp nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019 của ngành đã đề ra.

Âu Bá Lãng, VKSND tỉnh Hà Giang

*VKSND tỉnh Hải Dương

Ngày 3/7/2019, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) ngành Kiểm sát Hải Dương đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban VSTBPN đã tham mưu, đề xuất với Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh về phương hướng, kế hoạch, các giải pháp để thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ và công tác cán bộ nữ ngành Kiểm sát Hải Dương; chủ động phối hợp với các cấp ủy, tổ chức Đảng, Thủ trưởng các đơn vị, các tổ chức đoàn thể trong Ngành tổ chức thực hiện hiệu quả công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong ngành; chú trọng, quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ; đã phối hợp với Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 ôn lại truyền thống đấu tranh của nữ công nhân lao động trên toàn thế giới, hái hoa dân chủ, giao lưu với các cơ quan trong khối nội chính...

Hội nghị cũng đã phân công nhiệm vụ của các thành viên về việc kiện toàn Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, bổ sung thêm thành viên và kiện toàn Tổ giúp việc, đồng thời để ra các nhiệm vụ trong thời gian tới như: tăng cường công tác phối hợp liên ngành thực hiện các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới, đặc biệt khai thác các nội dung về Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019; tập trung tuyên truyền rộng rãi thông điệp, hình ảnh về Tháng hành động tới cán bộ, công chức, viên chức tại đơn vị và quần chúng nhân dân; đề xuất với Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ và vị trí, vai trò của công chức, viên chức nữ có phẩm chất, năng lực vào quy hoạch và bổ nhiệm giữ các vị trí chủ chốt của ngành KSND.

Nguyễn Thị Hồng Hạnh, VKSND tỉnh Hải Dương

Thùy Linh (tổng hợp)