Thủ tướng chứng kiến dòng vốn đầu tư mới vào Quảng Ngãi

Ngày đăng : 15:46, 02/07/2019

(Kiemsat.vn) - Chiều nay, 2/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ngãi, một trong những sự kiện lớn kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh.
Thủ tướng đến dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ngãi. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Tại hội nghị với chủ đề "Quảng Ngãi - Đồng hành cùng doanh nghiệp", có sự tham dự của gần 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, tỉnh Quảng Ngãi dự kiến sẽ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư cho 15 dự án với tổng vốn đầu tư 14.538 tỷ đồng, thống nhất và trao ghi nhận đầu tư cho 5 dự án với tổng vốn 3.640 tỷ đồng.

“Qua Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này, tỉnh Quảng Ngãi mong muốn các nhà đầu tư, các tập đoàn, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Quảng Ngãi, nơi có nhiều điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư, doanh nghiệp yên tâm làm ăn lâu dài. Nơi đã tạo dựng được niềm tin cho các nhà đầu tư thông qua các cơ chế, chính sách nhất quán của tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 30 năm ngày tái lập Quảng Ngãi, một tỉnh chỉ có một vài xí nghiệp, nhà máy quốc dân những năm đầu tái lập nhưng đến nay đã có gần 600 dự án, tạo ra giá trị sản xuất cao và giải quyết lao động cho địa phương.

Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm nay ước đạt gần 55.000 tỷ đồng. So năm 1989, GRDP tăng 19,5 lần (tăng trưởng bình quân 10,49%/năm). Từ chỗ thu ngân sách năm 1989 chỉ đạt 16 tỷ đồng đã tăng lên ở mức hơn 16.700 tỷ đồng vào năm 2010, năm 2019 ước đạt 20.000 tỷ đồng.

Ông Trần Ngọc Căng giới thiệu, Quảng Ngãi có hệ thống giao thông đồng bộ, thông suốt, đảm bảo thuận lợi cho quá trình đầu tư phát triển, với tuyến Quốc lộ 1A nối liền Bắc Nam; hệ thống đường sắt Bắc Nam; đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi; Quốc lộ 24 nối liền với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Lào, sân bay Chu Lai; có cảng biển nước sâu Dung Quất có thể tiếp nhận tàu đến 100.000 tấn, là cửa ngõ quan trọng cho xuất nhập khẩu hàng hóa trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, Quảng Ngãi có Khu kinh tế Dung Quất đã được quy hoạch với diện tích hơn 45.000 ha. Đây là một trong những khu kinh tế có những chính sách ưu đãi cao nhất Việt Nam hiện nay.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Quảng Ngãi có chiều dài bờ biển 130 km, với các bãi biển đẹp như Bình Châu, Mỹ Khê, Sa Huỳnh, huyện đảo Lý Sơn có thể phát triển du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và khai thác, nuôi trồng thủy sản.

Với tiềm năng và thế mạnh của Quảng Ngãi, trong thời gian tới, định hướng của tỉnh là tập trung thu hút những dự án trong lĩnh vực: Hạ tầng khu công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp hóa dầu, hóa chất, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hạ tầng đô thị, du lịch dịch vụ, khai thác, nuôi trồng thủy sản,... với công nghệ tiên tiến, không tác động xấu đến môi trường; đồng thời khuyến khích thu hút các dự án đầu tư xã hội hóa trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, văn hóa, thể dục thể thao.

“Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi luôn luôn khẳng định và trân trọng ghi nhận những đóng góp rất quan trọng của cộng đồng doanh nhân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của địa phương”, ông Trần Ngọc Căng nói.

Cổng TTĐT Chính phủ sẽ cập nhật thông tin về sự kiện này.

Đức Tuân