“Nghịch tử” đánh mẹ, chém cha lãnh án

Ngày đăng : 08:21, 24/06/2019

(Kiemsat.vn) - 26 tháng tù giam cho “nghịch tử” đánh mẹ, chém cha do mâu thuẫn trong gia đình xảy ra tại xã La Phang, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai

Vừa qua, TAND huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt 26 tháng tù giam đối với bị cáo Nay Đức (SN 2000), trú tại: Plei Briêng, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai về tội "Cố ý gây thương tích".

Bị cáo Nay Đức tại phiên tòa

Theo Cáo trạng, vào khoảng 19 giờ ngày 09/11/2018, Nay Đức và bà Nay H’Aneo (sinh năm 1982) là mẹ ruột của Nay Đức đang ở trong nhà tại Plei Briêng, xã La Phang, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai thì xảy ra cãi nhau, mâu thuẫn Nay Đức dùng tay, chân đánh vào người bà H’Aneo. Lúc này, ông Ksor Nen (sinh năm 1976) là cha ruột của Nay Đức, từ ngoài đi vào trong nhà hỏi Đức: “Sao mày đánh mẹ mày” rồi giữa Đức và ông Nen xảy ra cãi nhau thì Đức đã lấy một con dao rựa dài khoảng 50cm, lưỡi bằng kim loại, cán bằng le có sẵn trong bếp chém một nhát theo hướng từ trên xuống trúng vào bả vai trái của ông Ksor Nen, rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Hậu quả ông Nen bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 23%.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, người bị hại mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo 26 tháng tù.

Vụ án được TAND huyện và VKSND huyện chọn làm phiên tòa rút kinh nghiệm cho các Thẩm phán, thư ký và các Kiểm sát viên từ đó nâng cao kỹ năng tranh tụng, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Trịnh Thị Xây