Chùm ảnh: ‘Chuyện tình yêu’ bằng ánh sáng pháo hoa

Ngày đăng : 15:52, 16/06/2019

(Kiemsat.vn) - Tối 15/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 tiếp tục diễn ra sôi nổi với những màn trình diễn pháo hoa của hai đội Phần Lan và Italia

Màn trình diễn của đội Italia. Ảnh: VGP

Tiếp nối hành trình “Cội nguồn” và “Mầm sống”, đêm pháo hoa thứ ba với chủ đề “Tình yêu” thực sự là một bản hòa ca tưới mát tâm hồn người xem, khi đưa khán giả bay bổng trong những cung bậc cảm xúc của tình yêu. Đặc biệt, nhạc phẩm bất hủ “L'Italiano” được thể hiện bởi diva Hồng Nhung đã khiến khán giả như được tiếp thêm đam mê và phấn khích.

Bên cạnh chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hai phóng sự về những dòng sông nổi tiếng của Phần Lan và Italia trước mỗi phần trình diễn pháo hoa đã lần lượt đưa khán giả khám phá “đất nước hạnh phúc nhất thế giới” Phần Lan và nước Italia tuyệt đẹp với nhiều công trình kiến trúc, lịch sử có giá trị. Chuyến “du ngoạn” qua màn ảnh khép lại để mở ra hai màn trình diễn nghệ thuật pháo hoa đỉnh cao khiến khán giả tuôn trào xúc cảm. 

Lần đầu dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội JoHo Pyro Professional Fireworks AB – Phần Lan đã thực sự gây bất ngờ với màn trình diễn pháo hoa tráng lệ.

Câu chuyện thần thoại về người anh hùng Lemminkainen, về tình yêu đôi lứa và tình mẫu tử thiêng liêng, được kể bằng ánh sáng pháo hoa và âm thanh đưa người xem trải qua đầy đủ cung bậc từ hạnh phúc đến căng thẳng, kịch tính, từ bi thương đến niềm vui vỡ òa của sự hồi sinh, để rồi đọng lại trong lòng một cảm xúc đủ đầy và trọn vẹn của “tình yêu” trong cuộc đời. Với nhiều khán giả có mặt tại khán đài, đội Phần Lan dường như đã nắm chắc trong tay vé vào chung kết.

 Trong khi đó, với bề dày kinh nghiệm hơn 100 năm và từng hai lần đăng quang vô địch cuộc thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội Parente Fireworks Group – Italia lại mê hoặc khán giả bằng hành trình khám phá cội nguồn xúc cảm từ lúc hình thành, được hun đúc và trở nên lớn lao, mạnh mẽ. Những bông pháo lung linh của đội Italia bung tỏa nhịp nhàng theo từng phách nhạc, như hòa vào tiếng đập của con tim, để rồi chạm tới thẳm sâu mạch nguồn rung động mỗi người.

 Đêm pháo hoa thứ ba đã làm nên một “bộ phim bom tấn lãng mạn”, nơi tình yêu nảy nở và thăng hoa ngay trên mảnh đất Đà Nẵng và trong mỗi trái tim những người tham dự. Khán giả lại háo hức chờ đợi những đêm pháo hoa tiếp theo, để được sống mãi trong thứ cảm xúc tuyệt diệu khi thưởng ngoạn những “bức tranh ánh sáng” bên bờ sông Hàn, nơi những người tâm huyết với thành phố đang nỗ lực xây dựng thương hiệu “thành phố pháo hoa” cho Đà Nẵng.

 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019 có chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, diễn ra từ 01/6/2019 đến hết 06/7/2019, gồm 05 đêm thi với 05 chủ đề: Cội nguồn (01/6/2019, đội Việt Nam – Nga), Mầm sống (08/6/2019, đội Brazil – Bỉ), Tình yêu (15/6/2019, đội Phần Lan - Italia), Sắc màu (22/6/2019, đội Anh – Trung Quốc), Ra khơi (06/7/2019, đêm Chung kết).

Một số hình ảnh pháo hoa của đội Phần Lan và Italia:

 

Màn trình diễn của đội Italia. Ảnh: VGP
Ảnh: VGP
Ảnh: VGP
Ảnh: VGP

 

Màn trình diễn của đội Phần Lan.
Ảnh: VGP
Ảnh: VGP
Ảnh: VGP
Ảnh: VGP

Thế Phong