Hà Nội sắp trở mưa dông gió lớn dù trời đang nắng cháy da

Ngày đăng : 16:48, 06/06/2019

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo trong khoảng 10 phút đến 30 phút tới, những ổ mây dông sẽ gây mưa rào và mưa dông cho một số khu vực ở Hà Nội.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo trong khoảng 10 phút đến 30 phút tới, những ổ mây dông sẽ gây mưa rào và mưa dông cho một số khu vực ở Hà Nội.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh ra-đa thời tiết cho thấy vùng mây dông đang phát triển trên khu vực huyện Ba Vì, phía đông nam của thành phố Hà Nội (Thường Tín, Phú Xuyên), trên khu vực các tỉnh Hưng Yên.

Hiện vùng mây dông này có xu hướng phát triển và mở rộng thêm về phía khu vực các quận, huyện của thành phố Hà Nội. Ngoài ra một ổ mây dông trên khu vực Hòa Bình có xu hướng di chuyển về phía Đông Bắc, ảnh hưởng đến các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Quốc Oai.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cảnh báo, trong khoảng 10 phút đến 30 phút tới, những ổ mây dông này sẽ gây mưa rào và dông cho các khu vực nói trên, sau đó có thể lan sang các quận nội thành khác. Trong cơn mưa dông cần đề phòng có tố, lốc, sét và gió giật mạnh.

Trời nhanh chóng trở mưa dông dù Hà Nội đang nắng nóng cao độ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Hôm nay (6.6), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ; khu vực Đồng Bằng và trung du Bắc Bộ xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

Trong ngày hôm nay (6.6), chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) có giá trị từ 6 - 9 tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1500m nên vùng núi Bắc Bộ chiều tối và đêm nay (6.6) có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. 

 

 

 

 

 

 

 

laodong.vn