Nguyên Bí thư Đảng ủy xã dâm ô bé gái 9 tuổi bị khởi tố

Ngày đăng : 11:51, 17/05/2019

(Kiemsat.vn) - VKSND huyện Cẩm Thủy đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an huyện đối với đối tượng Nguyễn Ngọc Phác, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Theo đó, ngày 16/5/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Ngọc Phác (SN 1940) để điều tra về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi". Bị can Nguyễn Ngọc Phác bị áp dụng biện pháp ngăn chặn, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Phác

Trước đó, vào ngày 8/5, người dân xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Thủy nghi ngờ ông Phác đã có hành vi dâm ô với cháu N. ngoài cánh đồng nên đã vây bắt, đồng thời báo cáo lên chính quyền. Ngay sau đó, đối tượng này được đưa về trụ sở Công an huyện để làm rõ vụ việc. Được biết, đối tượng Nguyễn Ngọc Phác (SN 1940) nguyên là Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Phong.

Tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi có khung hình phạt từ 03 tháng đến 12 năm tù; tội danh này không thuộc trường hợp khởi tố khi có yêu cầu của người bị hại hoặc người đại diện hợp pháp của người bị hại là người chưa thành niên. Do vậy, khi phát hiện có yếu tố tội phạm thì cơ quan có thẩm quyền tiến hành điều tra và nếu có căn cứ sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Thiên Thanh