Chủ của đàn chó cắn cháu bé tử vong bị khởi tố

Ngày đăng : 08:22, 10/05/2019

(Kiemsat.vn) - Ngày 10/5, VKSND huyện Kim Động (Hưng Yên) cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT - Công an huyện Kim Động đối với Lê Thị An (chủ nhân của đàn chó) về hành vi “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc hành chính” theo khoản 1 Điều 129 Bộ luật hình sự 2015.

Trước đó, ngày 4/3/2019, vụ việc bé trai 7 tuổi bị đàn chó 7 con cắn chết tại Hưng Yên khiến nhiều người bàng hoàng. Ngay sau khi nhận được tin báo, VKSND huyện Kim Động đã cử Kiểm sát viên phối hợp cùng Cơ quan CSĐT - Công an huyện Kim Động tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Hình ảnh lực lượng chức năng bắt giữ đàn chó cắn chết người

Qúa trình xác minh đã xác định đàn chó cắn bé trai dẫn đến tử vong là của bà Lê Thị An, mặc dù có chuồng nuôi nhốt nhưng hàng ngày bà vẫn thả ra ngoài để trông nhà.

Sau khi đã có đủ căn cứ, Công an huyện Kim Động đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị An; các quyết định này đã được VKSND huyện Kim Động phê chuẩn.

Hiện tại, vụ án đang được Cơ quan CSĐT - Công an huyện Kim động tiến hành điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều 129 quy định

Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính:

1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội làm chết 02 người trở lên, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 12 năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Thiên Thanh