Thiếu tá công an có dấu hiệu tham nhũng gần 1 tỉ đồng

Ngày đăng : 12:16, 05/05/2019

Nữ thiếu tá công an tỉnh có hành vi tẩy xóa tài liệu kế toán để rút trái phép ngân sách nhà nước. Bị phát hiện, vị cán bộ này vẫn  không chịu nộp gần 1 tỉ đồng sai phạm.

Nữ thiếu tá công an tỉnh có hành vi tẩy xóa tài liệu kế toán để rút trái phép ngân sách nhà nước. Bị phát hiện, vị cán bộ này vẫn  không chịu nộp gần 1 tỉ đồng sai phạm. 

Ngày 5.5, Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, vừa có văn bản gửi Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị, xin ý kiến chỉ đạo về việc chuyển các kết luận thanh tra liên quan đến thiếu tá Nguyễn Thị Tuyết Mai - cán bộ Công an tỉnh Quảng Trị - đến Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, Ban Nội chính Tỉnh ủy nhận được báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, lãng phí của Công an tỉnh Quảng Trị, trong đó nêu: “Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai có hành vi gian dối trong tẩy xóa tài liệu kế toán để rút trái phép ngân sách nhà nước, thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm… vì vụ lợi cá nhân, có dấu hiệu tham nhũng”. Báo cáo nói trên còn kiến nghị thiếu tá Mai nộp trả ngân sách nhà nước và Công an tỉnh số tiền hơn 898 triệu đồng.

Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị đã làm việc với Công an tỉnh Quảng Trị để nắm thông tin về vụ việc.

Đến thời điểm ngày 22.4, thiếu tá Mai vẫn chưa nộp trả số tiền hơn 898 triệu đồng và chưa viết bản kiểm điểm (2 nội dung này kết luận thanh tra yêu cầu nhưng chưa được thực hiện).

Theo bà Ly Kiều Vân - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị, sai phạm của thiếu tá Mai có dấu hiệu tham nhũng.

Từ đó, đơn vị đề xuất Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Công an tỉnh chuyển các kết luận thanh tra sang Viện KSND tỉnh Quảng Trị để xử lý, nhưng hiện chưa có ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy.

Đại tá Trần Đức Việt - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, sai phạm của thiếu tá Mai diễn ra trong thời gian từ 2013-2016. Khi phát hiện sự việc, Công an tỉnh đã xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an và tiến hành thanh tra, sau khi có kết luận thanh tra đã kỷ luật cách chức Đội trưởng Đội vật tư kỹ thuật đối với thiếu tá Mai và chuyển người này sang đơn vị Nhà công vụ Công an tỉnh Quảng Trị.

Theo laodong.vn