Lừa đảo hàng chục tỷ đồng bằng thủ đoạn hack tài khoản Facebook

Ngày đăng : 16:53, 27/04/2019

(Kiemsat.vn) - Thông tin từ VKSND .TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết Công an TP Vinh mới bắt được các đối tượng lừa đảo bằng thủ đoạn hack tài khoản Facebook rồi nhắn tin cho người thân nạn nhân hỏi vay tiền, mua hộ thẻ điện để chiếm đoạt với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Hiện Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hữu Tiến (SN 1995, trú tại tỉnh Quảng Trị) cùng 12 đối tượng khác khác đều trú ở Quảng Trị để làm rõ hành vi lừa đảo qua mạng. 

Sáu đối tượng trong nhóm chuyên hack Facebook chiếm đoạt tài khoản để lừa đảo đang bị công an tạm giữ.

Thủ đoạn của Nguyễn Hữu Tiến cùng đồng phạm là hack facebook rồi nhắn tin cho người thân, bạn bè của nạn nhân để hỏi mượn tiền, mua hộ thẻ nạp điện thoại sau đó chiếm đoạt.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng thì bọn chúng đã hack được 500 tài khoản Facebook, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng. Hiện Cơ quan CSĐT - Công an TP Vinh đã thu 750 triệu đồng trong nhiều tài khoản ngân hàng của Nguyễn Hữu Tiến.

Hiện Cơ quan CSĐT - Công an TP. Vinh đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ vụ án, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Để không trở thành nạn nhân của trò lừa đảo qua mạng xã hội, người dân cần phải cảnh giác, thận trọng với các thông tin trao đổi qua mạng xã hội có liên quan đến chuyển tiền hay nạp thẻ cào qua mạng. Hạn chế công khai thông tin cá nhân như địa chỉ, số điện thoại, ngày tháng năm sinh, nhất là cần đặt mật khẩu có độ khó cao. Bởi các đối tượng thường tìm hiểu những thông tin này, tìm ra mối quan hệ gia đình của họ thông qua ảnh, status, comment... đăng công khai trên trang facebook cá nhân, từ đó nhặt ra những thông tin cần thiết phục vụ việc “dò” mật khẩu.

Chính Nghĩa