5 cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị tạm giữ hình sự

Ngày đăng : 15:03, 23/04/2019

(Kiemsat.vn) - Ngày 23/4, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh hóa đã ra quyết định và thực hiện tạm giữ hình sự đối với 5 người trong đoàn Thanh tra tỉnh Thanh Hóa

Đoàn Thanh tra tỉnh Thanh Hóa gồm có 5 người gồm bà Nguyễn Thị Cúc (Thanh tra ngân sách và thuế), Dương Văn Bằng (Chuyên viên, thanh tra ngân sách và thuế), Nguyễn Hưng (Thanh tra viên chuyên về Xây dựng), Nguyễn Quý Diễn (Thanh tra Ngân sách và Xây dựng và ông Lê Mạnh Hà (Thanh tra viên chính, Trưởng Phòng thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3). Đoàn thanh tra này do ông Lê Mạnh Hà làm trưởng đoàn, ông Vũ Đình Quế, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa giám sát Đoàn thanh tra.

Theo thông tin trước đó, vào chiều 18/4, một kế toán của một Doanh nghiệp có tên là T. S. đến nộp tiền “chung chi” tại Hội trường ở tầng 2 của trụ sở UBND huyện Thiệu Hóa cho cán bộ thanh tra tỉnh, khi vừa đưa tiền xong thì lực lượng Công an ập vào bắt quả tang. Tại hiện trường cơ quan điều tra đã thu giữ 1 phong bì chứa tiền bên trong có 20 triệu đồng, nhiều tài liệu và một tờ giấy A4 có ghi chi tiết số tiền và tên các đơn vị đã đến nộp tiền cho Đoàn thanh tra. Sau đó cơ quan điều tra đã cho mở rộng  khám xét tại nhà của các thành viên trong đoàn Thanh tra và phát hiện nhiều phong bì, bên trong có chứa nhiều tiền. Các phong bì có có tên của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thiệu Hòa và có liên quan tới việc kiểm tra của đoàn Thanh tra tỉnh Thanh Hóa. 

Tiếp tục thực hiện khám xét tại cơ quan của các thành viên trong đoàn Thanh tra, Cơ quan an ninh điều tra Công an Tỉnh Thanh hóa đã thực hiện khám phòng làm việc của các đối tượng.Tại đây đã thu giữ được nhiều hồ sơ, tài liệu để phục vụ điều tra.

Theo nguồn tin, trong quá trình thanh tra, kiểm tra các thành viên trong đoàn đã có thái độ nhũng nhiễu các doanh nghiệp, các đơn vị và yêu cầu nếu muốn bỏ qua sai phạm phải "chung chi" một số tiền thì mới bỏ qua việc này. Quá bức xúc, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đã tố cáo sự việc tới cơ quan điều tra. Khi kế toán của Doanh nghiệp tư nhân chuyên về Xây dựng vận tải T. S. (có địa chỉ tại Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa) vừa đưa tiền cho cán bộ đoàn thanh tra thì bị cơ quan công an bắt quả tang.

Đình Đạt