Một cán bộ quản giáo tại Nhà tạm giữ Công an TP. Phan Thiết bị khởi tố

Ngày đăng : 19:55, 19/04/2019

(Kiemsat.vn) - Theo thông tin mà Kiemsat.vn mới nhận được, ngày 19/4/2019, Cơ quan Điều tra VKSND tối cao đã đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Tôn, nguyên cán bộ Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 360 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Nguyễn Thành Tôn được xác định đã thiếu trách nhiệm trong việc tuần tra, canh gác, kiểm tra buồng giam, để một số can phạm đưa và sử dụng vật cấm không đúng theo quy định như: sử dụng điện thoại di động, uống rượu trong buồng giam và xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến việc một bị can bị tử vong vào ngày 4/12/2018.

Nhà tạm giữ Công an TP. Phan Thiết

Hiện bị can Nguyễn Thành Tôn bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cơ quan điều tra VKSND tối cao đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 4/12/2018, Nhà tạm giam Công an TP. Phan Thiết (Bình Thuận) phát hiện can phạm Phạm Minh Thế  tử vong trong phòng giam, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím; ở cùng phòng với nạn nhân này có 3 bị can khác.

Phạm Minh Thế là bị can phạm tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, đang bị tạm giam để điều tra, xử lý thì xảy ra sự việc trên.

Thiên Thanh