Vụ án cài bẫy bạn trai vào tù: Vì sao Tòa án trả hồ sơ điều tra bổ sung

Ngày đăng : 15:42, 10/04/2019

(Kiemsat.vn) - Vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vào sáng nay 10/4/2019 tại TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tuy nhiên, phiên tòa đã không thể tuyên án mà trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Luật sư của người bị hại cho rằng ngoài bị cáo Nguyễn Thị Vân còn có đồng phạm khác. Để bảo vệ quan điểm này phía luật sư của ông Nguyễn Văn Thiện đã công bố file ghi âm giữa bị cáo Vân và bà Nguyễn Thị V (đang công tác tại Bộ Công an).

Luật sư công bố tài liệu

Tại phiên tòa, bà V trả lời Hội đồng xét xử là "không chỉ đạo bị cáo Nguyễn Thị Vân ra gốc cây trên phố Trịnh Công Sơn để lấy bọc màu trắng”.

Phản bác lại ý kiến bà V, bị cáo Nguyễn Thị Vân khai "Chị V bảo bị cáo ra gốc cây ở ngõ 35 phố Trịnh Công Sơn sẽ có người đưa cho bọc màu trắng này, rồi bỏ vào cốp trước xe ôtô của anh Thiện. Mọi việc đã có chị V lo, bị cáo chỉ việc làm theo".

Bị cáo Nguyễn Thị Vân

Trước lời khai của bị cáo Vân, bà V đã phản bác lại cho rằng bị cáo Vân khai không đúng sự thật. 

Anh Thiện đọc nội dung cuộc hội thoại giữa bị cáo Vân và bà V. Theo đó, tại khoảng thời gian 1:02:20 của file ghi âm bà V nói: Đã ... được cái gì tiền lại mất; Vân trả lời: Bây giờ sự việc không thành em cũng không trách gì chị cả...; bà V trả lời: Khi bắt được đã hoàn thành rồi ...

Bị hại anh Nguyễn Văn Thiện

Sau khi thẩm vấn, TAND quận Nam Từ Liêm cho rằng, việc tách hồ sơ với bà V và nam thanh niên bỏ ma túy là không đúng quy định, làm ảnh hưởng việc xác định Vân là chủ mưu hay đồng phạm.Vì các lý do trên, Tòa án đã dừng phiên xử, trả hồ sơ để yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ quan hệ giữa Vân và nữ V.

Hiện bị cáo Nguyễn Thị Vân đang được tại ngoại.

Thiên Thanh