Lãnh đạo VKSND tối cao tiếp công dân

Ngày đăng : 15:54, 27/03/2019

(Kiemsat.vn) - Thực hiện quy định của Luật Tổ chức VKSND năm 2014,  Luật Tiếp công dân năm 2013 và Quy chế tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp của Viện trưởng VKSND tối cao, ngày 27/03, tại trụ sở VKSND tối cao, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã có buổi tiếp công dân đến từ Hà Nội và Hải Dương.

Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo, Trưởng phòng Tiếp công dân Vụ Kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Vụ 12); lãnh đạo, Kiểm sát viên trực tiếp nghiên cứu hồ sơ vụ án Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự (Vụ 7) VKSND tối cao.

Toàn cảnh buổi tiếp công dân ngày 27/03/2019 tại VKSND tối cao

Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng đã lắng nghe, tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân: Nguyễn Trường Chinh (trú tại Bình Dân, Kim Thành, Hải Dương) và ông Đỗ Quang Luật (trú tại Phúc La, Hà Đông, Hà Nội).

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi tiếp công dân

Sau khi lắng nghe, tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị của các công dân; ý kiến của đại diện Vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử hình sự (Vụ 7), Vụ kiểm sát và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp (Vụ 12) cũng như xem xét toàn diện những tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ án, đồng chí Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Quảng đã trả lời, giải đáp từng thắc mắc, kiến nghị của công dân. Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Quảng nêu rõ, thời gian qua, VKSND tối cao đã xem xét thận trọng khiếu nại của các công dân và nỗ lực làm hết trách nhiệm theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Trường Chinh trình bày vụ việc khiếu nại

Ông Đỗ Quang Luật trình bày vụ việc khiếu nại

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng cũng đề nghị các đơn vị nghiệp vụ liên quan ghi nhận, kiểm tra thông tin mà công dân phản ánh, khiếu nại để báo cáo Lãnh đạo VKSND tối cao, bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho công dân.

Buổi tiếp công dân của VKSND tối cao đã được diễn ra công khai, minh bạch, dân chủ, theo đúng quy định của pháp luật.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp:

Cẩm Thi