Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tiếp Đoàn đại biểu công tố viên Mozambique

Ngày đăng : 11:09, 11/03/2019

(Kiemsat.vn) - Sáng 11/3, tại Hà Nội, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã có buổi tiếp Đoàn Công tố viên Cơ quan Tổng Chưởng lý nước Cộng hòa Mozambique do ông Albino Vasco Macamo, Phó Tổng chưởng lý làm Trưởng đoàn. Tiến sĩ Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội chủ trì buổi tiếp. 

Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo Vụ 13, VKSND tối cao; đại diện WCS Việt Nam cùng tập thể Ban Giám hiệu, giảng viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Tiến sĩ Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã giới thiệu cho Đoàn Công tố viên Mozambique về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức hoạt động của nhà trường và bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác, trao đổi các đoàn sang thăm, làm việc, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và thực thi pháp luật; đặc biệt là phối hợp trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ giữa hai bên.

Ông Albino Vasco Macamo - Phó Tổng chưởng lý nước Cộng hòa Mozambique bày tỏ niềm vui được đến thăm, làm việc tại Việt Nam. Ông cho biết, mục đích chuyến công tác lần này của đoàn là thăm, làm việc và tham dự khóa tập huấn về nâng cao năng lực truy tố các vụ án về động vật hoang dã cho đội ngũ Công tố viên, Kiểm sát viên hai nước Việt Nam và Mozambique.

Đại biểu hai bên dự buổi làm việc

Dựa trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa VKSND tối cao Việt Nam và cơ quan Tổng chưởng lý Cộng hòa Mozambique và sự hỗ trợ của tổ chức WCS, nhiều hoạt động trao đổi kinh nghiệm, phối hợp phòng, chống tội phạm buôn bán trái phép động vật hoang dã giữa Việt Nam và Mozambique đã được thực hiện. Khóa tập huấn được triển khai lần này cũng nằm trong kế hoạch của các bên nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về kỹ thuật hình sự trong xử lý các vụ án hình sự, tăng cường hiểu biết về vấn đề buôn bán động vật hoang dã xuyên quốc gia và tội phạm xuyên quốc gia, cập nhật thông tin về khung pháp lý và thể chế trong phòng chống tội phạm của hai nước.

Trong không khí thân mật, trang trọng, đại diện các bên đã bày tỏ niềm vui khi được trao đổi, chia sẻ, hợp tác và mong muốn chương trình tập huấn sẽ thành công tốt đẹp, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước nói chung và giữa Viện Công tố Mozambique với VKSND tối cao, trong đó có Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nói riêng.

Ông Albino Vasco Macamo tặng quà lưu niệm Tiến sĩ Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội 

Một số hình ảnh tại buổi tiếp Đoàn:

Cẩm Thi