Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Gặp gỡ 1-1 tại Metropole và bữa ăn tối đầu tiên cùng nhau

Ngày đăng : 21:40, 27/02/2019

(Kiemsat.vn) - Lúc 18h30 (giờ Việt Nam) tối 27/02, hai nhà lãnh đạo của Mỹ và Triều Tiên đã chính thức bắt đầu cuộc gặp thượng đỉnh 1-1 tại khách sạn Sofitel Metropole Legend trên phố Ngô Quyền, Hà Nội.

Ảnh chụp màn hình

Đây là cuộc gặp riêng mở màn cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai nhằm cụ thể hóa các cam kết đã đạt được tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất tại Singapore cách đây 8 tháng.

Tại cuộc gặp lần thượng đỉnh lần hai này, hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un đã tươi cười bắt tay nhau, cùng chụp ảnh kỷ niệm. Đây được coi là cái bắt tay lịch sử, mang tới kỳ vọng cho những thành quả tích cực, đột phá sẽ đạt được trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này; những kỳ vọng sẽ đặt nền tảng cho hòa bình và phát triển trên bán đảo Triều Tiên.

Ngay sau đó, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc trao đổi ngắn cùng nhau khoảng hơn 20 phút trước ống kính truyền thông.

Tại cuộc trao đổi, Tổng thống Trump cho biết ông có mối quan hệ rất tốt với Chủ tịch Triều Tiên và ông trông đợi rất nhiều vào một cuộc gặp thành công lần này. Còn Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thì nhận định, hai nước đã vượt qua được tất cả các trở ngại để đến được tới đây.

Chủ tịch Kim Jong-un tươi cười (Ảnh Guardian)

Kết thúc cuộc trao đổi, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bắt đầu bữa tối đầu tiên cùng nhau tại khách sạn Metropole, Hà Nội.

Bữa ăn tối có sự góp mặt của Ngoại trưởng Mike Pompeo và Trợ lý của Tổng thống, quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney.

Trong khi đó, tháp tùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới bữa tối là Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong Chol và Bộ trưởng Ngoại giao Ri Yong Ho.

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un ăn tối tại khách sạn Sofitel Legend Metropole. (Ảnh Reuters)

Hình ảnh truyền về cho thấy hai nhà lãnh đạo tươi cười ngồi cạnh nhau trên bàn tiệc, phía sau là quốc kỳ hai nước.

Cả ông Trump và ông Kim đều dành những lời ca ngợi nhau khi trò chuyện với các phóng viên. Hai nhà lãnh đạo đều tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp và hy vọng Hội nghị thượng đỉnh lần này đưa đến một “tương lai tuyệt vời” sau rất nhiều nỗ lực và kiên nhẫn cho các bước đi cụ thể để phi hạt nhân hóa và dỡ bỏ trừng phạt tới đây.

Tổng thống Trump cho biết ngày mai là một ngày "vô cùng bận rộn" và "Chúng ta hãy chờ xem".

Phạm Hằng (T.h)