Tạp chí Kiểm sát gặp mặt Cộng tác viên đầu Xuân và Kỷ niệm 58 năm ngày xuất bản ấn phẩm đầu tiên

Ngày đăng : 22:50, 22/02/2019

(Kiemsat.vn) - Chiều 22/02, Tạp chí Kiểm sát, VKSND tối cao tổ chức gặp mặt Cộng tác viên thường niên và Kỷ niệm 58 năm ngày xuất bản ấn phẩm đầu tiên (26/2/1961 - 26/2/2019).

Tới dự buổi gặp mặt có đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tạp chí Kiểm sát, các cộng tác viên chủ chốt, thường xuyên trong và ngoài ngành Kiểm sát và một số đạo diễn, nhà biên kịch đang phối hợp cùng Tạp chí xây dựng bộ phim truyền hình nhiều tập đầu tiên về ngành KSND.

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Như Hùng, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát đã điểm lại một số dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của Tạp chí Kiểm sát và những nội dung trọng tâm trong công tác thông tin, tuyên truyền của Tạp chí Kiểm sát năm 2019.

Theo đó, cách đây 58 năm, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Hoàng Quốc Việt, người Viện trưởng đầu tiên của VKSND tối cao, vào ngày 26/02/1961, số đầu tiên của ấn phẩm báo chí ngành Kiểm sát nhân dân có tên gọi là “Tập trao đổi kinh nghiệm công tác kiểm sát” đã được xuất bản, phát hành tới tất cả các đơn vị trong ngành trên phạm vi toàn miền Bắc. Lời phi lộ của ấn phẩm đầu tiên này đến nay vẫn còn mang giá trị định hướng, đó là: “Ấn phẩm này là phương tiện để hướng dẫn công tác, để học hỏi lẫn nhau, để trao đổi kinh nghiệm trong toàn ngành, giữa các địa phương, cán bộ với nhau”.

Việc ra đời ấn phẩm đầu tiên cũng là sự kiện mở đầu cho các hoạt động báo chí của ngành KSND, trở thành cột mốc đáng nhớ, là ngày truyền thống của các thế hệ cán bộ, biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên và bạn đọc của Tạp chí Kiểm sát.

Đồng chí Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát Nguyễn Như Hùng điểm lại một số dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của Tạp chí Kiểm sát

Tạp chí Kiểm sát đã trải qua 58 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay, ngoài ấn phẩm Tạp chí Kiểm sát in còn xây dựng nên Tạp chí điện tử Kiểm sát và Truyền hình Kiểm sát, Tạp chí Kiểm sát còn đảm nhiệm là đơn vị Thường trực Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền của ngành, xây dựng các đề án, chương trình, kế hoạch về công tác tuyên truyền,… và gần đây nhận nhiệm vụ trọng tâm đột xuất là phối hợp với VFC xây dựng bộ phim truyền hình dài tập về ngành KSND.

Tạo được uy tín nên nhiều năm qua, Tạp chí Kiểm sát đã nhận được tình cảm của đông đảo cộng tác viên trong và ngoài ngành. Chỉ tính riêng năm 2018, Tạp chí đã nhận được tổng số 1.812 tin, bài do hơn 500 cộng tác viên gửi về, Tòa soạn đã sử dụng 1.313 tin, bài đăng trên 24 số Tạp chí in và trên Tạp chí điện tử. Tỉ lệ những tin, bài nhận được có chất lượng ngày càng nhiều, thể hiện sự nghiên cứu công phu, nghiêm túc của tác giả, góp phần nâng cao chất lượng, tính khoa học, tính thực tiễn và tính nghiệp vụ chuyên ngành của Tạp chí Kiểm sát.

Để có được kết quả đó, đồng chí Tổng Biên tập Nguyễn Như Hùng khẳng định sự cộng tác, phối hợp, cổ vũ của đội ngũ cộng tác viên có vai trò hết sức quan trọng, mang tính quyết định đối với việc đảm bảo chất lượng nội dung của Tạp chí Kiểm sát. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự cộng tác, trao đổi thường xuyên của các cộng tác viên để nâng cao chất lượng, tính nghiệp vụ chuyên ngành và tính thực tiễn của Tạp chí in cùng các ấn phẩm khác của đơn vị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND ghi nhận, biểu dương những thành tích, những bước phát triển mà Tạp chí Kiểm sát đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời khẳng định, sau 58 năm, Tạp chí Kiểm sát vẫn luôn bám sát sự chỉ đạo, yêu cầu của lãnh đạo VKSND tối cao và luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, thực sự là một Tạp chí tin cậy về trao đổi lý luận khoa học pháp lý; nghiên cứu, trao đổi về nghiệp vụ của ngành Kiểm sát trong đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm… Mặc dù được giao thêm nhiều nhiệm vụ mới nhưng với quyết tâm dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, đơn vị đã làm rất tốt và đạt được những kết quả đáng kể.

Nhấn mạnh về những thành quả đã đạt được của Tạp chí Kiểm sát, đồng chí Phó Viện trưởng ghi nhận trong đó có sự đóng góp hết sức quan trọng của đội ngũ cộng tác viên thân thiết của Tòa soạn. Và đồng chí Phó Viện trưởng đề nghị Tòa soạn cần phải trân trọng và giữ mối quan hệ khăng khít với các cộng tác viên, đặc biệt là các chuyên gia, nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm để có những bài viết đảm bảo chất lượng về mặt nội dung.

Về nhiệm vụ của Tạp chí Kiểm sát thời gian tới, đồng chí Phó Viện trưởng Bùi Mạnh Cường cho biết sẽ còn nặng nề hơn, vì vậy đồng chí lưu ý đơn vị cần thực hiện nghiêm Chỉ thị công tác của ngành KSND năm 2019 với 05 nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch tuyên truyền về ngành; mạnh dạn đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm để tiếp tục phát huy những thế mạnh của Tạp chí, xây dựng được những sản phẩm có chất lượng trên tất cả các ấn phẩm in, điện tử cũng như truyền hình; quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quy định phối hợp cung cấp thông tin tuyên truyền giữa các cơ quan, đơn vị thuộc VKSND nhằm làm tốt vai trò của Thường trực Ban chỉ đạo tuyên truyền ngành Kiểm sát; tuyên truyền góp phần nâng cao vị thế ngành để xã hội và nhân dân hiểu hơn vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát và việc tuyên truyền phải hướng đến các hoạt động Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành KSND... 

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

Phạm Hằng - Ngân Hà