Cảnh giác với thông điệp “mổ tim miễn phí” trên mạng xã hội

Ngày đăng : 14:32, 19/02/2019

(Kiemsat.vn) - Được cư dân mạng chia sẻ trong mấy ngày qua với tốc độ chóng mặt, đoạn thông báo với nội dung một người tên Quang là phóng viên hệ VOV1- Đài Tiếng nói Việt Nam đang nhận đăng kí hỗ trợ các bé mắc bệnh tim bẩm sinh không có khả năng phẫu thuật, cần mổ miễn phí, đã nhận được nhiều sự quan tâm.

Tin nhắn có nội dung không chính xác được mọi người chia sẻ trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, nội dung thông báo như sau: “Các anh/chị vui lòng copy dòng thông báo sau và đăng lên tất cả các nhóm hay trang mà mình có. Nếu ai biết gia đình nào có em bé mắc bệnh tim bẩm sinh không có khả năng phẫu thuật, cần mổ miễn phí thì đăng kí với anh Quang (phóng viên VOV1) qua số 0906334436. Đây là chương trình mổ tim từ thiện cho các bé. Một thao tác của bạn có thể thông báo đến gia đình có bé cần giúp đỡ đấy ạ. Các bạn chỉ cần copy và đăng không cần like share. Chỉ 2 phút, 1 hành động nhỏ giúp đỡ bao người”.

Số điện thoại 0906334436 hiện không liên lạc được.

Liên quan đến sự việc này, Ban Thời sự VOV1 đã chính thức khẳng định Ban Thời sự không có phóng viên nào tên Quang và số điện thoại như trong tin nhắn. Đồng thời, Kênh cũng không thực hiện chương trình huy động nguồn lực hỗ trợ trẻ em mổ tim như thông báo trong tin nhắn dưới đây. Vì vậy, cộng đồng mạng nên ngừng ngay việc chia sẻ thông tin này. 

Trước chia sẻ hoặc bấm "like" những thông tin như trên, chúng ta cần cảnh giác, tìm hiểu kỹ để không tiếp tay cho những kẻ trục lợi trá hình trên mạng xã hội./.

Cẩm Thi