Lựa chọn Việt Nam: Thượng đỉnh Mỹ-Triều hứa hẹn nhiều triển vọng

Ngày đăng : 10:05, 10/02/2019

Đây là phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ trước báo chí về cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến tổ chức ngày 27-28 tới tại Việt Nam.

Ngày 7/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino cho biết, việc lựa chọn Việt Nam là địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2, dự kiến diễn ra trong tháng này, đang cho thấy triển vọng về một mối quan hệ đối tác tốt đẹp giữa các bên, vượt ra ngoài sự chia rẽ và xung đột.

 

lua chon viet nam thuong dinh my-trieu hua hen nhieu trien vong hinh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp Thượng đỉnh đầu tiên tại Singapore năm 2018. Ảnh: AFP

 

Trả lời báo chí, ông Robert Palladino cho biết, hiện Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đã ở thăm Bình Nhưỡng, nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp Thượng đỉnh vào ngày 27-28/2 tới, để tìm kiếm sự tiến bộ hơn nữa đối với các cam kết đã được đưa ra trong cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore tháng 6 năm ngoái. Đó là việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn, chuyển đổi của mối quan hệ Mỹ-Triều và tìm kiếm một cơ chế hòa bình lâu dài cho Bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ tái khẳng định, việc giảm nhẹ các biện pháp trừng phạt sẽ chỉ có được sau khi Triều Tiên tiến hành phi hạt nhân hóa./.
 

Theo VoV