Tết Kỷ Hợi, người Hà Nội vui chơi ở đâu?

Ngày đăng : 11:08, 01/02/2019

(Kiemsat.vn) - Tết đến Xuân về là dịp cả gia đình sum vầy, cùng dành cho nhau những khoảng thời gian trọn vẹn nhất. Thời điểm này, các chương trình nghệ thuật và các địa điểm vui chơi dành cho người dân Thủ đô cũng trở nên sôi động.

Hà Nội tổ chức 64 điểm chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 trên địa bàn Thành phố

Chợ hoa Xuân

- Địa điểm: 64 điểm chợ.

- Thời gian: Từ ngày 15/01 (tức ngày 10 tháng Chạp năm Mậu Tuất) đến 20h00, ngày 04/02 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất).

Ngày Tết, các gia đình khó có thể bỏ qua được các chợ hoa Xuân – nơi tụ hội của muôn loại cây cảnh, hoa tươi khoe sắc. Năm nay, Hà Nội tổ chức 64 điểm chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội sẽ có 06 điểm bắn pháo hoa tầm cao

Các điểm bắn pháo hoa

- Địa điểm: Hồ Hoàn Kiếm; vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ); công viên Thành tích - Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình; Công viên Thống Nhất; hồ Văn Quán; thành cổ Sơn Tây.

Tết sẽ có chút thiếu vắng nếu như không kể đến pháo hoa giao thừa. 6 địa điểm bắn pháo hoa tầm cao này chắc chắn sẽ là sự lựa chọn của nhiều gia đình trong thời khắc đón năm mới.

Sự kiện Chào xuân tại Bảo tàng dân tộc học (minh họa)

Sự kiện Chào xuân

- Địa điểm: Bảo tàng dân tộc học

- Thời gian: Ngày 09 và 10/2/2019 (tức ngày mồng 5 và mồng 6 Tết Âm lịch)

Sự kiện Chào xuân 2019 với chủ đề "Sắc thái văn hóa Bắc Giang" được diễn ra tại Bảo tàng dân tộc học. Tại đây, ngoài việc du xuân, chụp ảnh, cả gia đình sẽ được trải nghiệm những món ăn đặc sản và những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc tỉnh Bắc Giang.

Giới thiệu không gian đón Tết của người Hà Nội tại đình Kim Ngân

“Nét xuân xưa” tại phố cổ Hà Nội

- Địa điểm: Trung tâm Thông tin Di sản Phố cổ Hà Nội, 28 Hàng Buồm.

- Thời gian: Từ ngày 20/01 đến 04/02/2019.

Tại đây, Ban Quản lý phố cổ Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật với chủ đề “Nét Xuân xưa” gồm: Các hoạt động tìm hiểu về Tết Việt và cách bài trí mâm cỗ cúng Giao thừa hay nét đẹp ngày xuân của người Hà Nội; triển lãm giới thiệu 3 dòng tranh dân gian đặc sắc của Hà Nội (tranh Hàng Trống, tranh Đông Hồ và tranh Kim Hoàng).

“Hương sắc bốn mùa” tại Công viên Hồ Tây đã được chuẩn bị

“Hương sắc bốn mùa”

- Địa điểm: Công viên Hồ Tây.

- Thời gian: Trong các ngày từ 05/02 đến 10/02/2019.

- Vé vào cửa: Giảm còn 40%.

Hướng đến chủ đề “Hương sắc bốn mùa”, công viên Hồ Tây sẽ được trang trí mô phỏng những nét văn hóa đặc trưng ở mỗi miền của đất nước vào 4 mùa, du khách sẽ được đắm mình trong sắc xuân của các loài hoa hay trải nghiệm mùa đông ở vùng núi Tây Bắc… Bên cạnh đó, tại đây còn diễn ra các chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn như múa lân sư rồng, hát văn, hát quan họ, múa dân gian, ảo thuật, âm nhạc đường phố…

Hội chữ Xuân (minh họa)

Hội Chữ xuân

- Địa điểm: Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

- Thời gian: Từ ngày 29/01 đến 17/02/2019.

Hội Chữ xuân Kỷ Hợi sẽ diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc. Du khách sẽ có dịp tìm hiểu về nghệ thuật thư pháp, xin chữ của 60 ông đồ đã qua kỳ khảo tuyển trình độ của Trung tâm Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong năm 2019 và những năm trước.

Bên cạnh đó, du khách còn được chiêm ngưỡng 30 bức thư pháp chữ Hán Nôm và chữ Quốc ngữ với chủ đề “Văn hiến”; tham gia trải nghiệm và tìm hiểu các quy trình làm giấy dó, tìm hiểu về 3 dòng tranh dân gian: Hàng Trống, Đông Hồ và Kim Hoàng; tham gia các trò chơi dân gian…

Phạm Hằng (T/H)