Bản tin Kiểm sát ngày 28/01

Ngày đăng : 09:34, 29/01/2019

(Kiemsat.vn) - Các hoạt động của VKSQS Quân khu 7, VKSND các tỉnh Phú Thọ, Thái Nguyên và VKSND hai cấp Sóc Trăng là nội dung của bản tin ngày hôm nay.

* Ngày 25/01, Viện kiểm sát Quân sự Quân khu 7 tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019. Theo báo cáo, năm 2018, ngành Kiểm sát quân sự Quân khu 7 đã triển khai đồng bộ các mặt công tác để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hằng tháng, thông qua công tác thống kê tội phạm, thường xuyên tham mưu cho Thường vụ Đảng ủy - BộTư lệnh Quân khu đề ra các giải pháp đấu tranh phòng chống tôi phạm, vi phạm xảy ra trong lực lượng vũ trang Quân khu. Trong năm, công tác xây dựng đội ngũ cán bộcủa đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực cả về số lượng lẫn chất lượng, khắc phục đáng kể tình trạng thiếu hụt KSV. VKS quân sự Quân khu 7 là đơn vị luôn quan tâm công tác đào tạo, học tập, qua đó kiện toàn được bộmáy cán bộ, nhất là với các chức danh lãnh đạo.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2018, VKS quân sự Quân khu 7 vinh dự được tặng Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân, và được tặng Cờ thi đua Quyết thắng của Bộ tư lệnh Quân khu 7.

Đại tá Nguyễn Văn Hiệu, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7 phát biểu tại hội nghị

Viện trưởng VKS quân sự Quân khu 7 Bùi Văn Trí phát biểu tại hội nghị

Về trọng tâm công tác năm 2019, VKS quân sự Quân khu 7 xác định sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng và nâng cao hiệu quả thực hiện các mô hình, điển hình tiên tiến. Quán triệt thực hiện nghiêm quy chế lãnh đạo của Đảng và quy định của pháp luật, nhất là các quy định mới; triển khai thực hiện đồng bộ các mặt của công tác Kiểm sát quân sự nhằm làm tốt hoạt động phòng ngừa vi phạm. Bên cạnh đó, tập trung kiện toàn biên chế, tổ chức xây dựng đội ngũ cán bộ, Đảng viên, KSV từng bước đủ số lượng, nâng cao chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Việt An

Ngày 25/01/2019, đồng chí Đỗ Đình Chữ, Phó Viện trưởng và Kiểm sát viên Phòng 8 VKSND tỉnh Phú Thọ đã tham gia buổi Lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân đang chấp hành án tại Trại giam Tân Lập, thuộc Cục C10 - Bộ Công an đợt cuối năm 2018. Theo đề nghị của Trại giam Tân Lập, ngày 10/01/2019, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ đã ký quyết định số 02/2019/QĐ-TA tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 12 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam Tân Lập.

Lễ công bố và trao quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện

Phát biểu tại buổi lễ Công bố quyết định, Đại tá Nguyễn Khắc Chính, Giám thị Trại giam Tân Lập cho biết, các trường hợp được tha tù trước thời hạn có điều kiện đều là những phạm nhân chấp hành tốt quy định, nội quy của Trại giam, tích cực học tập, lao động. Trong quá trình chấp hành án phạt tù, những phạm nhân này được xếp loại cải tạo từ khá trở lên, đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn khác theo quy định của pháp luật. Công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện đã được Trại giam triển khai khẩn trương, nghiêm túc, công khai, minh bạch, tuân thủ chặt chẽ các quy định của pháp luật.

Đại tá Nguyễn Khắc Chính, Giám thị Trại giam Tân Lập phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt các phạm nhân được xét tha tù đợt cuối năm 2018, phạm nhân Nguyễn Lê Huy, xúc động bày tỏ lời cảm ơn tới Hội đồng, Ban giám thị Trại giam Tân Lập đã quan tâm giúp đỡ, giáo dục các phạm nhân rèn luyện, lao động phấn đấu để chuộc lại lỗi lầm, đồng thời xin hứa khi trở về địa phương sẽ tiếp tục rèn luyện, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước để thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Đại diện các phạm nhân được xét tha tù phát biểu

                                                                             Thiều Huyền

VKSND tỉnh Phú Thọ

Ngày 24/01/2019, VKSND Thái Nguyên do đồng chí Lý Văn Huấn, Phó Viện trưởng phụ trách cùng các Đoàn thể đã đến thăm hỏi và tặng quà Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Viết. Mẹ Viết năm nay 98 tuổi, có hai người con trai đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Từ năm 2015, VKSND tỉnh Thái Nguyên đã nhận phụng dưỡng Mẹ đến cuối đời và thăm hỏi mẹ vào các dịp lễ Tết, lúc Mẹ ốm đau.

Đng chí Lý Văn Huấn, Phó Vin trưởng phụ trách cùng các đoàn th đã đến thăm hi và tng quà Tết M Vit Nam Anh hùng Phm Th Viết

Thay mặt Lãnh đạo cơ quan VKSND tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Lý Văn Huấn cùng các đồng chí đại diện các tổ chức Đoàn thể đã gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, năm mới an khang, vui vẻ đến Mẹ và gia đình; đồng thời, đã trao tặng mẹ sổ tiết kiệm trị giá 6 triệu đồng.

Đỗ Xuân Thắng

VKSND tỉnh Thái Nguyên

Ngày 24/01/2019, VKSND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2019. Kết quả năm 2018, Công đoàn cơ quan được đề nghị tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, 06 cá nhân được tặng Giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh. Ban Thanh tra nhân dân hoạt động hiệu quả, hoàn thành tốt chương trình công tác đề ra, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác và Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2018.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đinh Gia Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và tinh thần trách nhiệm của các đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ giao. Đồng chí yêu cầu trong năm 2019 cần quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị công tác của Ngành, Kế hoạch công tác năm 2019 của Viện kiểm sát tỉnh và chương trình công tác năm của từng đơn vị; tập trung đổi mới các mặt công tác gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực thi nhiệm vụ; tiếp tục đổi mới công tác tổ chức cán bộ, kiện toàn, tinh gọn tổ chức bộ máy đảm bảo đúng theo chủ trương của Ngành; thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tổ chức các phong trào thi đua thực chất, hiệu quả.

Đồng chí Đinh Gia Hưng, Viện trưởng và đồng chí Huỳnh Thế Đức, Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ quan ký kết Quy chế phối hợp và Bản giao ước thi đua năm 2019

Hội nghị đã ký kết Quy chế phối hợp giữa Thủ trưởng cơ quan và Ban Chấp hành Công đoàn, Bản giao ước thi đua năm 2019 và thông qua Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2019.

Thạch Minh Mẫn

VKSND tỉnh Sóc Trăng

Trước đó, VKSND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình công tác khối hình sự năm 2019. Nội dung của Chương trình tập trung xác định nhiệm vụ trọng tâm của khối, cũng như những nhiệm vụ mà khối phải thực hiện trong năm 2019 đó là tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, thực hiện đồng bộ hiệu quả các biện pháp phòng, chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, nâng cao ý thức, trách nhiệm, hiệu quả của cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ được giao, qua đó đề ra các giải pháp thiết thực để thực hiện tốt những nhiệm vụ đã đề ra.

Các đồng chí tham dự Hội nghị

Trên cơ sở nội dung Chương trình và gợi ý thảo luận của đồng chí Phó Viện trưởng lãnh đạo khối, các đại biểu đã tập trung phát biểu nhiều ý kiến tham luận để làm rõ hơn kết quả, hiệu quả công tác của đơn vị mình trong năm 2018; đồng thời đề xuất nhiều giải pháp góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác của đơn vị mình nói riêng và khối hình sự nói chung trong năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Hồng Phuông, Phó Viện trưởng lãnh đạo khối hình sự đã phát biểu ý kiến

Đồng chí Viện trưởng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đinh Gia Hưng, Viện trưởng đã chỉ ra những hạn chế, yếu kém tại một số đơn vị vẫn chưa được khắc phục, gây ảnh hưởng đến thành tích chung của cả hai cấp Kiểm sát Sóc Trăng trong nhiều năm. Đồng chí Viện trưởng yêu cầu trong năm 2019, các đồng chí Lãnh đạo phụ trách và Kiểm sát viên lĩnh vực hình sự phải nâng cao ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa để nâng cao vị thế của Viện kiểm sát, tăng cường kháng nghị cùng cấp, làm tốt công tác kiểm sát bản án. Nâng cao chất lượng công tác tổ chức tọa đàm và các công tác khác để góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung, từ đó góp phần vào thành tích chung của hai cấp Kiểm sát Sóc Trăng trong năm 2019.

Lâm Hol

VKSND tỉnh Sóc Trăng

* Nhân dịp Tết cổ truyền, mới đây, đại diện Lãnh đạo VKSND huyện Tú Mỹ, tỉnh Sóc Trăng, Phó Viện trưởng VKSND huyện Lý Thị Hồng Anh kết hợp với Lãnh đạo Chi cục Thi hành án huyện, Lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện cùng các tổ chức đoàn thể Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan đã đến thăm và tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Beo do cơ quan phụng dưỡng.

Đại diện đoàn, đồng chí Lý Thị Hồng Anh tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Beo, sinh năm 1933, ở ấp Phước Thuận, xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng

                                                                                Lý Thị Hồng Anh

VKSND huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng

* Vừa qua, liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án huyện Mỹ Xuyên đã tổ chức họp nhằm giải quyết tin báo, án hình sự còn tồn trong năm 2018 chuyển sang, các tin báo khó khăn, phức tạp và định hướng công tác phối hợp Liên ngành trong năm 2019. Tham gia cuộc họp có Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Điều tra viên, Thẩm phán của 3 ngành Công an, Viện kiểm sát và Tòa án.

Trong năm 2018, các cơ quan Liên ngành tư pháp huyện Mỹ Xuyên đã có sự phối hợp chặt chẽ, các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm trên địa bàn đều được phát hiện, xử lý kịp thời, đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật. Tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm đạt 95,8%, tỷ lệ giải quyết án của Cơ quan điều tra đạt 92,6%, tỷ lệ truy tố và xét xử đều đạt 100%. Trên cơ sở những kết quả đạt được, Liên ngành tư pháp huyện tiếp tục đề ra những phương hướng, giải pháp phối hợp nhằm giúp công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và giải quyết án hình sự trong năm 2019 đạt hiệu quả cao hơn.

Toàn cảnh cuộc họp Liên ngành

Phan Ngọc Điểm

VKSND huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng

VKSND địa phương