Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tiếp Đoàn công tác Bộ Tư pháp Nhật Bản

Ngày đăng : 08:59, 25/01/2019

(Kiemsat.vn) - Chiều nay (24/01), tại trụ sở VKSND tối cao, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Bộ Tư pháp Nhật Bản do ông Akio Morishima, Giáo sư danh dự Trường Đại học Nagoya làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc.

Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp Giáo sư Akio Morishima, Đại học Nagoya - Nhật Bản

Phát biểu tại buổi tiếp, giáo sư Akio Morishima vui mừng được đến thăm và làm việc tại VKSND tối cao đồng thời cảm ơn sự đón tiếp của Lãnh đạo VKSND tối cao đối với Đoàn. Giáo sư cho biết, mục đích chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác Việt – Nhật, trong đó có quan hệ giữa các cơ quan tư pháp của đôi bên.

Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, với những kết quả đã đạt được của Dự án JICA, hai bên cần tiếp tục duy trì, triển khai hiệu quả và nghiên cứu, định hướng chương trình hợp tác để Dự án này phù hợp với tình hình mới.

Toàn cảnh buổi tiếp Đoàn công tác Bộ Tư pháp Nhật Bản 

Bày tỏ vui mừng trước những kết quả tốt đẹp trong mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống hai nước Việt – Nhật thời gian qua, nhất là từ khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, đồng chí Trần Công phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định mối quan hệ giữa VKSND tối cao và Bộ Tư pháp Nhật Bản đã được xây dựng, củng cố và ngày càng phát triển sâu rộng. Hai cơ quan đã hợp tác hiệu quả thông qua các hoạt động tương trợ tư pháp về hình sự, trao đổi chuyên gia và đặc biệt là Dự án JICA. Đây là một trong những dự án được triển khai hiệu quả với nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Đồng chí tin tưởng, trong tương lai, dự án này sẽ được nâng tầm, có chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực hơn cho mỗi bên tham gia, góp phần tăng cường sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp hai nước cũng như mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước sẽ ngày càng củng cố và phát triển hơn.

PV