VKSND tỉnh Bình Định đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày đăng : 22:01, 22/01/2019

(Kiemsat.vn) - Ngày 19/01, VKSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự và chỉ đạo có Trung tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSQS Trung ương và đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Năm 2018, mặc dù trong điều kiện tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đột phá trong thực hiện nhiệm vụ công tác nên đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Phối hợp tốt với các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, nghiêm minh các vụ án, trọng án, được dư luận đồng tình, hoan nghênh. Công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp ngày càng sâu sát, hiệu quả, không để xảy ra các trường hợp oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành được chú trọng, công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường, kỷ luật, kỷ cương được chấn chỉnh. Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành và giải quyết án.

Trung tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSQS Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Với phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”, năm 2019, VKS hai cấp tỉnh Bình Định lựa chọn nhiệm vụ trọng tâm và thực hiện có hiệu quả khâu công tác đột phá: Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa; xây dựng ngành KSND tỉnh thực sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu bảo vệ pháp luật trong tình hình mới; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ Kiểm sát viên có bản lĩnh chính trị vững vàng; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong tổ chức, hoạt động của Ngành.

 Đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu

Ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của ngành KSND tỉnh Bình Định, Trung tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao yêu cầu thời gian tới quan tâm hơn nữa đến công tác điều động, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Xây dựng kế hoạch công tác với những chỉ tiêu nghiệp vụ và các biện pháp thực hiện cụ thể, đặc biệt là việc chú trọng xác định các khâu công tác đột phá và có biện pháp cụ thể để thực hiện tốt từng khâu công tác. Quan tâm rà soát, kịp thời bổ sung các Quy chế hoạt động sao cho phù hợp với yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành và tình hình thực tế tại địa phương.

Đồng thời, chú trọng là công tác thanh tra, kiểm tra; hiện đại hoá và sử dụng thành thạo công nghệ thông tin vào công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành. Thường xuyên tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy đảng, tăng cường phối, kết hợp với chính quyền, Ban Pháp chế - HĐND, MTTQVN và các cơ quan trong Khối Nội chính ở địa phương để thực hiện công tác giải quyết án, nhất là những vụ án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm và trong công tác xây dựng Ngành được nhanh chóng, có hiệu quả, đúng quy định của Đảng và Nhà nước.

Với những thành tích, kết quả đạt được trong thời gian qua, VKSND tỉnh Bình Định đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, Viện trưởng VKSND tối cao tặng Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2018 và nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng thành tích cao.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Nguyễn Văn Hải/ VKSND tỉnh Bình Định