Bản tin Kiểm sát ngày 18/01

Ngày đăng : 13:26, 19/01/2019

(Kiemsat.vn) - Bản tin ngày hôm nay gồm các hoạt động của VKSND các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Bình Định và các Viện kiểm sát cấp huyện của Viện kiểm sát Hải Dương, Hà Tĩnh, Tiền Giang

* Chiều ngày 16/01/2019, VKSND tỉnh Lai Châu tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018. Đến dự hội nghị có đồng chí Đinh Xuân Trường, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban tuyên giáo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

Các tập thể và cá nhân được Ban chấp hành Đảng bộ VKSND tỉnh tặng giấy khen

Trong năm 2018, Đảng bộ VKSND tỉnh Lai Châu đã bám sát chương trình, nhiệm vụ, kế hoạch công tác đã đề ra; các tổ chức đoàn thể, đảng viên, công chức, người lao động trong cơ quan đã khắc phục mọi khó khăn, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của ngành và địa phương. Ban chấp hành Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Ban chấp hành trung ương, Bộ chính trị và của tỉnh ủy.

Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp tiếp tục có những chuyển biến tích cực, hiệu quả rõ nét; công tác quản lý chỉ đạo điều hành có nhiều đổi mới và hiệu quả hơn; thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống cho đội ngũ công chức, người lao động trong ngành; nội bộ đơn vị đoàn kết.

 Năm 2018, Đảng bộ VKSND tỉnh Lai Châu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ theo hệ thống chỉ tiêu ngành đề ra, trong đó có 28 chỉ tiêu vượt kế hoạch, đạt 45/86 chỉ tiêu, không phát sinh 12/86 chỉ tiêu.

Nguyễn Văn Đông

VKSND tỉnh Lai Châu

* Vừa qua, Đảng bộ VKSND tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Chu Thị Minh Châu, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh.

Đồng chí Lương Văn Thức - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng bộ, Viện trưởng VKSND tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt cho Đảng bộ VKSND tỉnh Yên Bái, đồng chí Lương Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng bộ, Viện trưởng VKSND tỉnh Yên Bái đã chúc mừng đồng chí Chu Thị Minh Châu được nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Đây không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự với riêng đồng chí mà còn là niềm vinh dự lớn của Đảng bộ VKS tỉnh Yên Bái; là sự ghi nhận những đóng góp, cống hiến trong những năm qua của đồng chí Chu Thị Minh Châu.

Đồng chí Lương Văn Thức, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng bộ,Viện trưởng VKSND tỉnh Yên Bái trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Chu Thị Minh Châu

Vinh dự được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, đồng chí Chu Thị Minh Châu gửi lời cảm ơn đến các đồng chí, đồng nghiệp trong Đảng bộ Viện kiểm sát đã luôn sát cánh, hỗ trợ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian qua. Đồng chí hứa sẽ tiếp tục tu dưỡng đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng Đảng và ngành KSND tỉnh Yên Bái.

 Đỗ Anh Cường

VKS tỉnh Yên Bái

* Trong các ngày từ 09 đến 11/01/2019, tại Sân Trung Hậu, tổ 42 phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái đã diễn ra các trận đấu của giải bóng đá giao hữu khối thi đua các cơ quan Nội chính tỉnh năm 2019 với 5 đội tham gia, thi đấu vòng tròn tính điểm.

Đội bóng đá Chi đoàn VKSND tỉnh Yên Bái

Tổng kết giải, Công an tỉnh giành chức vô địch, Tòa án tỉnh về Nhì và đứng vị trí thứ 3 là Cục thi hành án dân sự tỉnh, Viện kiểm sát và Ban chỉ huy Quân sự tỉnh đồng Giải Khuyến khích. Tuy không giành được giải cao, nhưng đội Viện kiểm sát đã thể hiện một lối đá khá đẹp mắt và không thua kém về chuyên môn so với đội mạnh của giải.

Đỗ Anh Cường

VKSND tỉnh Yên Bái

* Ngày 10/01/2019, Đoàn công tác của VKSND tỉnh Điện Biên do đồng chí Vũ Trung Thành, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà và chúc tết UBND xã Phình Sáng, trường tiểu học Nậm Din và trường tiểu học Phình Sáng, huyện Tuần Giáo. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, thiết thực diễn ra hằng năm của cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Điện Biên.

Đoàn công tác VKSND tỉnh Điện Biên đã đến thăm và động viên các thầy cô cùng các em học sinh tại 2 trường tiểu học xã Phình Sáng và trường tiểu học Nậm Din, trao tặng cho các em học sinh: 110 chăn bông ấm; 26 kiện mỳ tôm; 03 thùng bột giặt; 10 áo khoác và 16 quyển truyện tranh; lắp tặng 02 hệ thống bình nước nóng.

Trần Thị Thủy

 VKSND tỉnh Điện Biên

* Chiều ngày 15/01, Khối Thi đua Nội chính tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. 

Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Năm 2018, Lãnh đạo các cơ quan trong Khối Nội chính tỉnh Bình Định nói chung và Lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Định nói riêng đã chú trọng quan tâm sâu sát đến phong trào thi đua của Khối và của Ngành; kịp thời xây dựng kế hoạch, tổ chức đăng ký thi đua, ký kết giao ước thi đua và đề ra nhiều biện pháp thích hợp để tổ chức thực hiện có hiệu quả, đồng thời phát động và tổ chức nhiều đợt thi đua ngắn hạn, kịp thời khen thưởng, động viên những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; VKSND tỉnh đã phối hợp với các cơ quan trong Khối tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như xây dựng và trao nhà tình nghĩa, tổ chức hội thao, giao lưu kết nghĩa…

Đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Định cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Khối ký giao ước thi đua 2019

Năm 2018, VKSND tỉnh cùng các cơ quan trong Khối đã đóng góp kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Lê Thị Bảy (Vợ liệt sĩ, ở xã Tây Giang, huyện Tây Sơn), riêng Ngành cũng đã xây dựng được 01 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đặng Văn Huệ thuộc diện gia đình chính sách khó khăn về nhà ở huyện Phù Mỹ.

Đồng chí Lê Thành Hưng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Dự kiến năm 2019, VKSND tỉnh tiếp tục xây dựng 01 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, cũng như tham gia cùng Khối đóng góp kinh phí hỗ trợ xây dựng 02 ngôi nhà tình nghĩa cho những gia đình thuộc diện chính sách, gia đình nghèo bị thiệt hại nặng trong đợt lũ lụt.

Hội nghị cũng đã tiến hành giới thiệu Khối trưởng và Khối phó Khối Thi đua Nội chính tỉnh Bình Định năm 2019, đồng thời tiến hành bình xét thi đua, đề nghị khen thưởng. Với những thành tích xuất sắc, VKSND tỉnh Bình Định được các đơn vị trong Khối thống nhất đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Ngoài ra, Hội nghị đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2019 và phát động phong trào thi đua của Khối với chủ đề “đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”

Nguyễn Hoàng Hải

VKSND tỉnh Bình Định

* Ngày 17/01/2018, VKSND huyện Ninh Giang phối hợp với TAND huyện mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trọng điểm: Tàng trữ trái phép chất ma túy. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phan Khắc Khuyếch (SN 1995), trú tại: Thôn Tranh Xuyên- Đồng Tâm- Ninh Giang- Hải Dương 13 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy (quy định tại khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự). Thời hạn chấp hành án tính từ ngày 28/11/2018.

Phiên tòa xét xử  (Ảnh minh họa, nguồn: internet)

Trước đó, khoảng 16 giờ 15 phút ngày 28/11/2018, tại khu vực cống Trượi thuộc địa phận thôn 6, xã Tân Hương, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, Phan Khắc Khuyếch khi đang cất giấu trái phép một đoạn ống nhựa màu trắng để sử dụng thì bị phát hiện bắt giữ. Tại phiên tòa, Phan Khắc Khuyếch đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy vụ án xảy ra trong đợt cao điểm về tấn công tội phạm về ma tuý trong dịp tết nguyên đán kỷ hợi 2019, nằm trong địa bàn trọng điểm về ma tuý của huyện, lãnh đạo Cơ quan CSĐT – VKSND – TAND huyện Ninh Giang đã tiến hành họp và thống nhất xác định vụ án Phan Khắc Khuyếch làm án trọng điểm và ấn định thời gian giải quyết, phân công những người tiến hành tố tụng trong vụ án để đảm bảo kịp thời, nhanh chóng phục vụ tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, răn đe tội phạm, góp phần bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Nguyễn Thành Trung

VKSND huyện Ninh Giang, Hải Dương

* Thực hiện Kế hoạch số 454/KH-BCĐ389 ngày 30/11/2018 của Ban chỉ đạo 389 quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, VKSND huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành văn bản yêu cầu gửi các Cơ quan Công an, Hải quan, Biên phòng, Cảnh sát biển, Chi cục thuế, Quản lý thị trường huyện Nghi Xuân tăng cường các biện pháp nắm tình hình, kịp thời phát hiện vi phạm, xử lý nghiêm minh các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển, buôn bán hàng cấm và hàng giả.

Liên ngành ký cam kết các chỉ tiêu phối hợp 

Đồng thời, cung cấp cho VKSND cùng cấp những hành vi có dấu hiệu tội phạm để phối hợp xử lý kịp thời, nghiêm minh trước phát luật, góp phần giữ vững trật tự trị an, phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương, đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Trần Ngọc An

VKSND huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh

* Ngày 17/01, Công đoàn cơ sở VKSND huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang tham dự Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2018 do Liên đoàn lao động huyện Tân Phú Đông tổ chức và vinh dự là một trong các Công đoàn cơ sở được tuyên dương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Thanh Toàn – Chủ tịch CĐCS Viện kiểm sát huyện Tân Phú Đông nhận thưởng do LĐLĐ huyện trao tặng

Năm 2018, Công đoàn đã đạt được những kết quả như: Đã phối hợp chính quyền tổ chức hội nghị CBCC đúng trình tự, thời gian, đảm bảo chất lượng; trong năm qua CĐCS không có đơn thư khiếu nại, tố cáo nặc danh; nhiều cá nhân tham gia viết sáng kiến và tập thể đơn vị đạt mức cao nhất, cán bộ phụ trách bộ phận hình sự đã thiết lập phần mềm excell quản lý sổ sách, số lượng án và số người bị tạm giữ, tạm giam, thiết lập phần mềm excell tự thống kê số việc thi hành án dân sự…; thực hiện có hiệu quả mô hình liên kết giữa công đoàn khối và xã trong việc xây dựng Nông thôn mới, thực hiện có hiệu quả mô hình xây dựng các công trình nông thôn mới như lắp đặt đường ống dẫn nước, san lắp đường… trị giá gần 40 triệu đồng...

       Nguyễn Thanh Toàn

VKSND huyện Tân Phú Đông,Tiền Giang

VKSND địa phương