Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Khánh dự Hội nghị triển khai công tác của VKSND tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, VKSQS QK 4

Ngày đăng : 08:57, 19/01/2019

(Kiemsat.vn) - Trong 03 ngày 15, 16 và 17/01, Trung tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSQS Trung ương dự Hội nghị triển khai công tác của VKSND tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang và VKSQS quân khu 4.

Ngày 15/01/2019, VKSND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2019. 

Đồng chí Lương Văn Thức, Viện trưởng VKSND tỉnh Yên Bái

Năm 2018, VKSND hai cấp tỉnh Yên Bái đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, đề ra nhiều khâu đột phá, có sự đổi mới, sáng tạo, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các tổ chức đoàn thể, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành và phục vụ chính trị địa phương.

Tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố, đạt 90,8%; giảm tỷ lệ trả hồ sơ điều tra bổ sung; các vụ án khởi tố, điều tra, truy tố xét xử đúng thẩm quyền, không trường hợp nào truy tố oan sai; không có vụ án VKS truy tố Tòa án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội; việc phối hợp xây dựng án trọng điểm, án rút gọn được quan tâm, số kháng nghị được chấp nhận chiếm tỷ lệ cao. Tỷ lệ giải quyết án của Viện kiểm sát đạt 99%; Kiểm sát xét xử sơ thẩm giải quyết đạt 97,6%; án phúc thẩm giải quyết đạt 98,1%; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đạt 96,3%. Kiểm sát 100% các bản án, quyết định của Tòa án, cơ quan thi hành án dân sự.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Toàn ngành Kiểm sát Yên Bái đã xây dựng 05 chuyên đề nghiệp vụ và 34 sáng kiến được công nhận. Chất lượng công tác kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại và lao động; công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự, dân sự và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp; công tác tổng hợp, thống kê, công nghệ thông tin; công tác tuyên truyền và phục vụ hậu cần có nhiều chuyển biến tích cực.

Đồng chí Đặng Văn Trọng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Yên Bái báo cáo tổng kết thi đua năm 2018 và triển khai công tác thi đua năm 2019

Công tác xây dựng ngành luôn được quan tâm, đổi mới trong quản lý, sắp xếp vị trí công tác phù hợp với năng lực cán bộ và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; công tác thanh tra, kiểm tra có nhiều đổi mới, góp phần tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong ngành.

Đồng chí Nguyễn Hường Trang, Viện trưởng VKSND thành phố Yên Bái phát biểu tham luận

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKS Quân sự Trung ương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác của ngành kiểm sát năm 2018 và chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế cần nghiêm túc tìm ra nguyên nhân và khắc phục trong thời gian tới. Về triển khai công tác kiểm sát năm 2019, Phó Viện trưởng VKSND tối cao yêu cầu VKSND tỉnh Yên Bái cần tập trung thực hiện tốt Chỉ thị số 01 ngày 28/12/2018 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành năm 2019; lãnh đạo VKSND hai cấp tỉnh Yên Bái phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu Quốc hội giao; tiếp tục đổi mới công tác cán bộ, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trên tất cả các khâu, lĩnh vực công tác; xác định nhiệm vụ chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành.

Nhân dịp này, Trung tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKS Quân sự trung ương đã trao danh hiệu thi đua cho các tập thể và cá nhân VKSND tỉnh Yên Bái.

Tập thể phòng Kiểm sát tạm giữ, tạm giam và Thi hành án hình sự vinh dự nhận Huân chương lao động hạng Ba

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái được VKSND tối cao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm 2018

Phòng Kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình; VKSND thành phố Yên Bái và VKSND huyện Yên Bình được tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối năm 2018

Phòng Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin nhận bằng khen Tập thể lao động xuất sắc hai năm liên tục 2017-2018 

Phạm Thị Nguyệt, Hà Anh Khoa

VKSND tỉnh Yên Bái

Ngày 16/01/2019, VKSND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị triển  khai công tác kiểm sát năm 2019.

Năm 2018, VKSND hai cấp tỉnh Tuyên Quang đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp trong thực hiện chức năng nhiệm vụ của Ngành. Các khâu công tác khác đều đạt và vượt kế hoạch, một số chỉ tiêu vượt cao so với chỉ tiêu đề ra. Không để xảy ra tạm giữ, tạm giam quá hạn thuộc trách nhiệm của Viện kiểm sát; tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo tội phạm đạt 91,3% (vượt 1,3%); tỷ lệ giải quyết án của Cơ quan điều tra vượt 7%; tỷ lệ giải quyết án của Viện kiểm sát đạt 100% (vượt 5%); tỷ lệ truy tố đúng thời hạn, đúng tội danh đạt 100%. Kiểm sát hoạt động tư pháp không có án đình chỉ điều tra do không phạm tội, hết thời hạn điều tra không chứng minh được bị can phạm tội hoặc Tòa án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội…

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đặc biệt, VKSND tỉnh Tuyên Quang cũng đã thực hiện có hiệu quả Kế hoạch về những giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 trong lĩnh vực công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự; vụ án hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và những theo quy định của pháp luật.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSQS Trung ương biểu dương những thành tích nổi bật của VKSND tỉnh Tuyên Quang trong năm 2018. Đồng chí đề nghị VKSND tỉnh Tuyên Quang cần khắc phục một số hạn chế, thiếu sót đã nêu trong Báo cáo tổng kết, đồng thời quán triệt tinh thần chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao tại chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 28/12/2018 về Công tác của ngành KSND năm 2019; thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương theo chức năng, nhiệm vụ của Ngành, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh trao các danh hiệu thi đua tại hội nghị:

Trung tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKS quân sự Trung ương trao Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân cho tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh Tuyên Quang

Nguyễn Ngọc Anh

VKSND tỉnh Tuyên Quang

* Ngày 17/01, VKSQS Quân khu 4 tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát quân sự năm 2019.

Trung tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSQS Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị đã nghe Báo cáo tóm tắt kết quả công tác kiểm sát năm 2018 và kế hoạch cho năm 2019 của ngành Kiểm sát quân sự Quân khu 4. Theo đó, năm 2018, ngành Kiểm sát quân sự Quân khu 4 đã triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ, có nhiều mặt xuất sắc. Các khâu nghiệp vụ không ngừng được nâng lên góp phần đảm bảo cho hoạt động, điều tra, truy tố và xét xử đúng người, đúng tội; không để xảy ra các trường hợp bắt, tạm giữ, tạm giam và khởi tố bị oan, không để xảy ra việc Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội. Công tác giam giữ, cải tạo thi hành án đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Công tác xây dựng ngành đã được thực hiện tốt việc tổ chức, biên chế; tăng cường công tác quản lý, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nhân viên, không để xẩy ra trường hợp nào vi phạm pháp luật, kỷ luật Quân đội; chú trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ hành chính - quân sự, các phong trào thi đua do ngành kiểm sát và Quân khu phát động.

Toàn cảnh hội nghị

Đại tá Trần Đức Thuận, Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Quân khu 4 phát biểu tại Hội nghị

Ghi nhận những thành tích VKSQS quân khu 4 đã đạt được trong năm 2018, Trung tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSQS Trung ương lưu ý một số nội dung để đơn vị hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong năm 2019. Đó là: tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu nghiệp vụ Quốc hội và cấp trên giao; truy tố đúng người, đúng tội và đảm bảo thời hạn; không ngừng nâng cao chất lượng kháng nghị phúc thẩm các vụ án hình sự phúc thẩm; chú trọng công tác tạo nguồn cán bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; ứng dụng công nghệ thông tin số hóa hồ sơ, tài liệu trong quá trình giải quyết các vụ án hình sự; tổ chức các phong trào thi đua quyết thắng thực chất, hiệu quả; phối hợp tốt với các cơ quan tư pháp trong việc đấu tranh phòng chống tội phạm; tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các đối tượng và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên trong toàn ngành.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Phan Hồng Quang
Viện kiểm sát quân sự Quân khu 4

VKSND địa phương