VKSND cấp cao 3 triển khai công tác năm 2019

Ngày đăng : 15:41, 15/01/2019

(Kiemsat.vn) - Ngày 14/01, VKSND cấp cao tại Tp. Hồ Chí Minh (Viện cấp cao 3) tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2018. Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSNDTC dự và chỉ đạo hội nghị. 

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Tòa án nhân dân cấp cao tại TP Hồ Chí Minh; VKSND cấp cao tại Đà Nẵng, VKSND các tỉnh, thành phố trong khu vực cùng lãnh đạo, Kiểm sát viên, người lao động đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại Hội nghị

Năm 2018, mặc dù số lượng án phúc thẩm thụ lý rất lớn trong khi biên chế của đơn vị còn thiếu, tập thể lãnh đạo, KSV Viện cấp cao 3 không ngừng nỗ lực phấn đấu để hoàn thành đạt và vượt mức nhiều chỉ tiêu công tác được Quốc hội và ngành giao. Công tác THQCT, KSXX và tranh tụng của KSV tại phiên tòa luôn được lãnh đạo đơn vị quan tâm chỉ đạo, quán triệt nâng cao chất lượng, đảm bảo yêu cầu của cải cách tư pháp. Thông qua công tác kiểm sát bản án, quyết định của Tòa án nhân dân các cấp, đơn vị ban hành nhiều kháng nghị, đề nghị kháng nghị và kiến nghị đến các cơ quan hữu quan nhằm góp phần phòng ngừa vi phạm, tội phạm.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong công tác quản lý chỉ đạo điều hành lãnh đạo đơn vị tiếp tục có nhiều giải pháp đổi mới mạnh mẽ theo đúng quy chế tổ chức, quy chế nghiệp vụ, phân công phân nhiệm rõ ràng, luôn quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện. Bên cạnh đó, một trong các nhiệm vụ trọng tâm là công tác cán bộ, đơn vị đã hoàn thành công tác thi tuyển công chức của năm, kết hợp tuyển dụng mới và điều động, kết quả đơn vị có thêm 32 công chức, qua đó góp phần kiện toàn bộ máy nhân sự.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến ghi nhận và biểu dương những thành tích Viện cấp cao 3 đạt được trong năm 2018; đồng thời, Phó Viện trưởng yêu cầu đơn vị tiếp tục bám sát tinh thần chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao tại Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 28/12/2018 về Công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2019 làm cơ sở để thực hiện tốt trọng tâm công tác năm 2019.

Theo đó, Viện cấp cao 3 cần tập trung giải quyết án tồn đọng và nâng cao chất lượng công tác tranh tụng, đặt biệt là chất lượng bài phát biểu của KSV tại phiên tòa; đẩy mạnh kiểm sát chặt chẽ các thủ tục trong tố tụng để hạn chế án quá hạn và án vi phạm tố tụng; thực hiện các giải pháp khắc phục tình trạng chậm trễ giải quyết đơn GĐT, tái thẩm; đẩy mạnh hoạt động phối hợp giữa trong và ngoài ngành kiểm sát, giữa VKSND cấp cao 3 và VKSND các địa phương trong khu vực trong các hoạt động nghiệp vụ; đẩy mạnh ứng dụng CNTT, số hóa hồ sơ cũng như phối hợp với TAND cùng cấp thực hiện phiên tòa trực tuyến, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết án…
 

Việt An