Xây dựng Báo Bảo vệ pháp luật thành địa chỉ tin cậy của các đơn vị trong ngành

Ngày đăng : 22:17, 10/01/2019

(Kiemsat.vn) - Đó là nhấn mạnh của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường tại Hội nghị triển khai công tác năm 2019 của Báo Bảo vệ pháp luật diễn ra chiều nay (10/01).

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Chọn phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Chất lượng, hiệu quả” với mục tiêu phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2018, Báo Bảo vệ pháp luật được tặng Cờ thi đua ngành KSND; 01 tập thể được tăng Cờ thi đua dẫn đầu khối và 16 cá nhân được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen về những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của VKSND tối cao.

Trong năm 2018, riêng về công tác tổ chức - cán bộ, Lãnh đạo VKSND tối cao đã tiếp nhận, bổ nhiệm 1 Phó Tổng Biên tập; bổ nhiệm 05 lãnh đạo cấp phòng; giao phụ trách phòng và phụ trách kế toán cho 04 đồng chí tại đơn vị. Điều này đã tạo không khí mới, động lực mới cho Báo từng bước phát triển. Bên cạnh đó, trong năm, đơn vị đã xây dựng, hoàn thiện bộ quy chế quản trị Tòa soạn; đổi mới cả về nội dung và hình thức báo in; đổi mới giao diện, nội dung, nâng cấp phần mềm quản trị đối với báo điện tử.

Để công tác quản lý, điều hành thống nhất, minh bạch, công khai, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nhất là các vấn đề về tổ chức - nhân sự, về vấn đề tài chính, Báo đã thành lập và duy trì hoạt động tốt các hội đồng: Hội đồng lương; Hội đồng tuyển dụng; Hội đồng Thi đua - Khen thưởng; Hội đồng xét duyệt các tác phẩm báo chí xuất sắc. Cùng với đó, Ban Biên tập chỉ đạo xây dựng kế hoạch thi đua khen thưởng thường xuyên, đột xuất, gắn phong trào thi đua với nhiệm vụ được giao tạo phong trào thi đua thiết thực, khích lệ người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phó Tổng Biên tập Lâm Huy Chiêu và Phan Thị Kim Hoa trình bày Báo cáo công tác năm 2018 và Công bố các quyết định khen thưởng của đơn vị

Được sự đồng ý của Viện trưởng VKSND tối cao giao cho Báo chủ trì xây dựng Quy định phối hợp cung cấp thông tin tuyên truyền giữa các cơ quan, đơn vị thuộc ngành Kiểm sát nhân dân. Ban biên tập đã tham mưu, xây dựng và ngày 20/12/2018, Viện trưởng VKSND tối cao đã ký Quyết định ban hành Quy định phối hợp cung cấp thông tin tuyên truyền giữa các cơ quan, đơn vị thuộc VKSND.

Ngoài ra, Báo đã chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, cử công chức, viên chức, người lao động đi học các lớp bồi dưỡng chính trị, đào tạo nghiệp vụ Kiểm sát, nghiệp vụ báo chí; đồng thời tổ chức Hội nghị tập huấn “Kỹ năng tổ chức xuất bản báo in và báo điện tử trong Tòa soạn hội tụ - truyền thông đa phương tiện”; tạo điều thuận lợi, hỗ trợ các đoàn thể thuộc Báo hoạt động hiệu quả.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường trao các danh hiệu thi đua cho tập thể đơn vị

Ghi nhận những đổi mới mạnh mẽ của Báo Bảo vệ pháp luật, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đánh giá cao bước phát triển vượt bậc của đơn vị, nhất là đổi mới trong công tác tổ chức cán bộ đã tạo động lực cho tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị; lấy được niềm tin và tạo thương hiệu cho Báo.

Về nhiệm vụ năm 2019, đồng chí Phó Viện trưởng giao cho mỗi cá nhân trong đơn vị phải tự phấn đấu vươn lên, xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, vui vẻ để tạo không khí hăng say, gắn bó trong công việc. Đồng thời, phải trăn trở để đưa Báo Bảo vệ pháp luật trở thành địa chỉ tin cậy của các đơn vị trong ngành cung cấp thông tin giúp tờ báo tạo điểm nhấn, làm nên thương hiệu riêng mang tên “Báo Bảo vệ pháp luật”.

pv