Sơn Đoòng: “Điểm đến đáng mơ ước nhất thế giới”

Ngày đăng : 10:44, 10/01/2019

(Kiemsat.vn) - Đó là thông tin do Tạp chí Lonely Planet - Tờ tạp chí hàng đầu thế giới về hướng dẫn và cung cấp thông tin cho khách du lịch bình chọn. Trong Top 5 điểm đến đáng mơ ước nhất trên thế giới năm 2019, hang động Sơn Đoòng (Quảng Bình, Việt Nam) được xếp thứ ba, sau đường mòn Inca lên Machu Picchu ở Peru và Lễ hội văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật Burning Man ở Nevada.

Việc nằm trong bình chọn "danh giá" này góp phần quan trọng cho việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh của Sơn Đoòng cũng như của du lịch Việt Nam. Sơn Đoòng sẽ thu hút tất cả những ai muốn có chuyến du lịch thám hiểm thực thụ với độ sâu đáng kinh ngạc của hang động lớn nhất thế giới, lớn đến mức có thể chứa cả toàn nhà chọc trời 40 tầng của thành phố New York, Mỹ. Sự hùng vĩ và đồ sộ về cảnh quan khiến Sơn Đoòng được vinh danh là “Vạn Lý Trường Thành” của Việt Nam. Không chỉ nổi tiếng về kích thước khổng lồ mà hang Sơn Đoòng còn được biết tới bởi sự đa dạng trong cảnh quan sinh vật.

Trong hang Sơn Đoòng, các nhà thám hiểm phát hiện cả một cánh rừng nguyên sinh với thảm thực vật phong phú, chưa hề có dấu vết con người. Các chuyên gia thậm chí đã gọi khu rừng trong hang này là “vườn địa đàng” nhằm tôn vinh vẻ đẹp tuyệt mĩ này.

Hang Sơn Đoòng - một trong những điểm đến đáng mơ ước nhất trên thế giới (Ảnh: Ryan Deboodt)

Cắm trại ngủ qua đêm ở trong hang Sơn Đoòng (Ảnh: cnn.com)

Hệ thống sông ngầm, các khối thạch nhũ khổng lồ, các hố sụt và giếng trời tự nhiên... làm Sơn Đoòng trở thành một tác phẩm thiên nhiên tuyệt vời (Ảnh: Oxalis)

Theo báo Tổ quốc, Đại diện Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong năm 2019, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình sẽ triển khai nhiều chương trình quảng bá lớn, có hiệu ứng toàn cầu như tổ chức chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình qua điện ảnh tại Hollywood; chương trình thám hiểm một lối đi dưới nước dài 600m chưa từng được khám phá bên trong hang Sơn Đoòng để tìm thấy lối thông từ hệ thống hang hiện hữu đến một hang động gần đó (hang Thung) với sự tham gia của các chuyên gia lặn hang động đã tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng nhí “Heo rừng” ở Thái Lan.

Chuyến thám hiểm này kỳ vọng sẽ tìm thấy một lối thông từ hệ thống hang hiện tại với hang Thung. Nếu thành công, sau đợt thám hiểm này, hệ thống hang Sơn Đoòng sẽ được ghi nhận thêm một số kỷ lục mới để tiếp tục giữ vững vị trí là “Hang động lớn nhất thế giới”.

Hang Sơn Đoòng có hai giếng trời tự nhiên và cũng chính là nơi duy nhất có ánh sáng mặt trời chiếu vào. Điều này giúp hình thành nên các hình dạng đá vôi độc đáo cùng các loài thực vật và cây cối có thể phát triển trong hang (Ảnh: Oxalis)

Cẩm Thi