Phó Viện trưởng VKSNDTC Bùi Mạnh Cường dự hội nghị triển khai công tác của Cục 3 và Vụ 8

Ngày đăng : 22:38, 09/01/2019

(Kiemsat.vn) - Ngày 09/01, Cục Kế hoạch - Tài chính và Vụ kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự VKSND tối cao tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2019. Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

* Sáng ngày 09/01, Cục Kế hoạch tài chính VKSND tối cao  triển khai công tác năm 2019.

Theo Báo cáo tổng kết công tác, năm 2018, với phương châm “Chủ động, trách nhiệm, kỷ cương tài chính” và được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Viện, Cục 3 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, quản lý tài chính và ngân sách được giao với chất lượng và hiệu quả cao; thực hiện tốt chức năng tham mưu cho lãnh đạo VKSND tối cao trong công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực tài chính, kế toán, đầu tư xây dựng, tài sản và trang phục của ngành; kịp thời xử lý những khó khăn, vướng mắc về công tác tài chính của các đơn vị trong toàn ngành.

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Căn cứ nguồn kinh phí được giao, Cục Kế hoạch - Tài chính đã tham mưu, đề xuất để tăng cường kinh phí quản lý hành chính (di chuyển và vận hành trụ sở mới; đề án công nghệ thông tin; trang phục; phục vụ điều tra giải quyết vụ án đánh bạc ở Phú Thọ) đảm bảo đáp ứng việc thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên của toàn Ngành; cơ sở vật chất và trang thiết bị, phương tiện làm việc cho cán bộ, công chức được cải thiện.

Công tác quản lý, phân bổ dự toán ngân sách nhà nước trong ngành đảm bảo theo dự toán, đúng định mức, tiến độ, tiêu chuẩn và quy trình phân bổ. Tích cực, chủ động tăng cường kiểm soát chặt chẽ công tác hướng dẫn, quản lý sử dụng ngân sách nhà nước của các đơn vị trong ngành đảm bảo đúng chính sách, chế độ, quán triệt việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Công tác đấu thầu, mua sắm tập trung đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng tốt, tiết kiệm cho ngân sách. Cùng với đó, Cục 3 đã tổ chức thành công tập huấn về chế độ kế toán hành chính sự nghiệp và phần mềm kế toán cho 100% công chức làm nhiệm vụ kế toán trong ngành KSND.

Đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị

Các ý kiến thảo luận tại Hội nghị xoay quanh các khó khăn vướng mắc trong công tác đầu tư xây dựng, mua sắm xe ô tô công, dự toán kinh phí trang phục, chi phí vận hành, triển khai dự án nhà lưu trú công vụ cho cán bộ,... đã được các đại biểu đưa ra để cùng tháo gỡ. Qua đó, Cục Kế hoạch – Tài chính xác định chủ trương “Tự đào tạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác” là mục tiêu phấn đấu, lấy ứng dụng công nghệ thông tin làm khâu đột phá cho năm 2019 để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đặt ra.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường trao các danh hiệu thi đua cho tập thể đơn vị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường đánh giá cao sự cố gắng quyết liệt và những nỗ lực tích cực của Cục 3 trong năm 2018. Nhấn mạnh về nhiệm vụ năm 2019, đồng chí yêu cầu ngoài nhiệm vụ chung, Cục 3 sẽ có thêm nhiệm vụ nặng nề là xây dựng định mức kinh phí đặc thù ngành KSND. Để hoàn thành nhiệm vụ và các mục tiêu đã đặt ra, đồng chí Phó Viện trưởng đề nghị tập thể lãnh đạo cùng các công chức Cục 3 tập trung vào thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Lãnh đạo Viện trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các lĩnh vực tài chính, ngân sách, kế toán, đầu tư xây dựng… chính sách chế độ tài chính trong ngành KSND theo quy định của pháp luật; bên cạnh đó, cần xây dựng các biện pháp để sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ phù hợp với yêu cầu công tác; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hiện có để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Hội nghị triển khai công tác Đảng đã khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Kết thúc Hội nghị triển khai công tác năm 2019, Cục Kế hoạch – Tài chính đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ năm 2018; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 và khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. 

* Chiều 09/01, tại trụ sở VKSND tối cao, Vụ kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự (Vụ 8) tổ chức triển khai công tác năm 2019.

Trên cơ sở Chỉ thị về công tác của ngành năm 2018 và Chỉ thị về tăng cường trách nhiệm của VKSND trong kiểm sát việc bắt, tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự của Viện trưởng VKSND tối cao; các đơn vị kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự của VKSND các cấp đã chủ động tham mưu, xây dựng chương trình công tác, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Thông qua công tác kiểm sát, Vụ 8 đã kịp thời phát hiện các vi phạm trong hoạt động giam giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, áp dụng biện pháp kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu, được các cơ quan, người có trách nhiệm trong việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự nghiêm túc tiếp thu, khắc phục, sửa chữa vi phạm; chất lượng, hiệu quả của công tác kiểm sát đã được nâng lên, đạt nhiều chỉ tiêu Nghị quyết của Quốc hội đề ra.

Đơn vị đã chủ động xây dựng chương trình công tác, kịp thời tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo công tác kiểm sát việc tạm giữ, tam giam trong toàn ngành. Mặt khác, đơn vị đã phối hợp tốt với các đơn vị nghiệp vụ liên quan, Vụ 11, Vụ 14, Tổng cục VIII, Bộ Công an, Cơ quan Điều tra VKSND tối cao trong thực hiện nhiệm vụ và phối hợp kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật trong tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chỉ đạo Hội nghị...

...và trao danh hiệu thi đua cho tập thể, cá nhân trong đơn vị

Chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Mạnh Cường ghi nhận những kết quả và đóng góp trong năm 2018 của Vụ 8 đối với việc thực hiện nhiệm vụ của toàn ngành. Đồng thời nhấn mạnh, trong năm 2019, Vụ 8 sẽ có nhiều thách thức lớn. Để đạt được kết quả công tác cao hơn trong năm tới, toàn đơn vị cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết truyền thống của đơn vị; cần tập trung việc rà soát, lập hồ sơ đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện đảm bảo đúng điều kiện, tiêu chuẩn, thống nhất theo quy định của pháp luật; chú trọng kiểm sát đột xuất, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm khi xảy ra trường hợp người bị giam giữ trốn, chết bất thường hoặc khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng tại cơ sở giam giữ; sắp xếp tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự trong quý II, đồng thời tổ chức quán triệt, hướng dẫn triển khai thi hành Luật Đặc xá (sửa đổi) để đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.

Phạm Hằng