Bản tin Kiểm sát ngày 08/01

Ngày đăng : 08:16, 09/01/2019

(Kiemsat.vn) - Hội nghị cán bộ công chức VKSND tỉnh Cao Bằng; Hội nghị cán bộ chủ chốt kiểm điểm công tác năm 2018 VKSND tỉnh Hòa Bình và hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho học sinh nghèo của VKSND tỉnh Bình Định là nội dung của bản tin ngày hôm nay.

VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2019

Vừa qua, VKSND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2019. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Minh Long, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; đồng chí Đàm Nghĩa Quân, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn và toàn thể đoàn viên công đoàn cơ quan.

Hội nghị đã nghe Báo cáo kết quả công tác chuyên môn; kết quả hoạt động của Công đoàn; Báo cáo tài chính và phương hướng năm 2019. Theo đó, năm 2018, với sự nỗ lực của cán bộ, công chức và người lao động, VKSND tỉnh Cao Bằng đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong chuyên môn nghiệp vụ; hoạt động công đoàn năm 2018 đã đạt được nhiều kết quả, công tác Công đoàn từng bước được đổi về nội dung và hình thức, đã có tác dụng nâng cao trình độ nhận thức về lý luận chính trị và công tác thực tiễn đối với đoàn viên Công đoàn. 

Hội nghị cán bộ công chức VKSND tỉnh Cao Bằng năm 2019

Bên cạnh đó, phong trào thi đua yêu nước trong đơn vị được quan tâm thực hiện thông qua việc phát động các cuộc thi đua ngắn hạn, thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước… Với những kết quả đạt được, năm 2018, VKSND tỉnh được Chính phủ tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối, VKSND tối cao tặng Bằng khen và khen thưởng nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác. 

Hội nghị đã tập trung thảo luận các nội dung trọng tâm như đóng góp ý kiến về việc nâng cao vai trò quản lý, chỉ đạo điều hành của người đứng đầu đơn vị; thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ, Kiểm sát viên; thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan; quyền, lợi ích hợp pháp của công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị... Những tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị đã được Lãnh đạo đơn vị cũng như Ban chấp hành công đoàn giải đáp thấu đáo, kịp thời và tiếp thu các ý kiến đóng góp vào phương hướng hoạt động năm 2019.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Lê Minh Long biểu dương và ghi nhận những kết quả, thành tích của đơn vị đã đạt được trong năm qua. Đồng thời mong muốn mỗi cán bộ, công chức tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng ngành Kiểm sát Cao Bằng vững mạnh toàn diện. Thay mặt đoàn chủ tịch, đồng chí Đàm Nghĩa Quân, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan đã phát động phong trào thi đua, đồng thời đề ra một số chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đoàn viên Công đoàn cơ quan cần thực hiện tốt trong năm 2019.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Thúy Loan

VKSND tỉnh Cao Bằng

VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt kiểm điểm công tác năm 2018

Mới đây, VKSND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt kiểm điểm công tác năm 2019 nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2018 của ngành KSND tỉnh. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hồ Đức Anh, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh. 

Tại Hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Hồ Đức Anh đã khái quát lại tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật và kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao của ngành KSND tỉnh trong năm 2018. Đồng thời, quán triệt các ý kiến tham luận tại Hội nghị cần tập trung vào những hạn chế, tồn tại; khó khăn, vướng mắc; kiến nghị, đề xuất và nhất là những giải pháp để khắc phục những khó khăn, tồn tại đã nêu.

Đồng chí Hồ Đức Anh, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

10 ý kiến tham gia tham luận tại Hội nghị đã tập trung chủ yếu vào những tồn tại, hạn chế của ngành KSND tỉnh Hòa Bình trong năm 2018; phân tích nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và đề xuất những giải pháp, biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác cũng như khắc phục những tồn tại, hạn chế của Ngành. Tại Hội nghị, đã có những đơn vị chia sẻ những cách làm mới để nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động đảm bảo hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Viện trưởng Hồ Đức Anh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đồng chí tham dự Hội nghị, đã thẳng thắn trao đổi, đưa ra các ý kiến góp ý và đề ra các giải pháp cụ thể để khắc phục những vấn đề còn tồn tại. Đồng chí yêu cầu Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh tham mưu cho Lãnh đạo Viện giải quyết kịp thời đối với những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị, đề xuất của VKSND cấp huyện được nêu tại Hội nghị nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Thảo Hiền

VKSND tỉnh Hòa Bình

Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định thăm hỏi, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Kỷ Hợi 

Nhân dịp sơ kết năm học 2018 - 2019 và chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi 2019, sáng ngày 07/01, Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định đã phối hợp cùng với Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước tỉnh đến thăm và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Chi đoàn nhận đỡ đầu đó là em Hồ Thị Thu Hiền học sinh lớp 11, Trường THPT Nguyễn Thái Học, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Trong buổi thăm hỏi, đại diện Chi đoàn VKSND tỉnh và đơn vị phối hợp đã hỏi thăm về tình hình sức khỏe, học tập, sinh hoạt của em Hiền, đồng thời trao tặng suất học bổng trị giá 2.400.000đ cho em.

Đồng chí Nguyễn Văn Hải, Bí thư Chi đoàn cùng với đơn vị phối hợp tra tặng học bổng cho em Hiền

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân em không có cha, còn mẹ thì công việc không ổn định, là lao động tự do, thu nhập bấp bênh, không có nhà ở, phải đi thuê. Hơn nữa, mẹ lại thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Nhờ sự động viên giúp đỡ của Nhà trường cùng với sự quan tâm kịp thời của Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Định, em Hồ Thị Thu Hiền trở thành một tấm gương sáng vượt khó vươn lên trong học tập với thành tích là học sinh giỏi nhiều năm liền. Tại buổi sơ kết năm học 2018 - 2019, em tiếp tục được tặng thưởng danh hiệu “Học sinh giỏi”.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm chia sẻ của Đoàn viên thanh niên Viện KSND tỉnh đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng và trách nhiệm đối với xã hội trong dịp Tết đến Xuân về.

Nguyễn Văn Hải

VKSND tỉnh Bình Định

VKSND địa phương