Vinasun và Grab hòa giải bất thành, HĐXX tiếp tục phiên xử

Ngày đăng : 08:05, 27/12/2018

(Kiemsat.vn) - Ngày 26/12, TAND TPHCM tiếp tục đưa vụ dân sự "tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương VN (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab (Grab) ra xét xử sau gần 1 tháng tạm ngưng phiên toà cho các bên có thời gian hoà giải.

Trước đó, vào ngày 30/11, phiên tòa đã được đưa ra xét xử, tuy nhiên phía Vinasun và Grab đề nghị được hòa giải nên phiên tòa tạm ngừng.

Ở tranh chấp này, Vinasun khởi kiện Grab vì cho rằng trên thực tế Grab là một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải taxi dù là một công ty công nghệ không cung cấp dịch vụ vận tải.

Grab đã thực hiện nhiều hành vi Vi phạm pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh vận tải taxi và có hành vi khuyến mại nhằm gây náo loạn thị trường vận tải hành khách bằng taxi. Chính điều này đã gây thiệt hại cho Vinasun nên hãng taxi nội này khởi kiện Grab ra tòa và yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng với số tiền 41,2 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Tại phiên tòa, HĐXX tuyên bố sẽ tiếp tục phiên xét xử. Theo đó, phiên toà sẽ kéo dài trong nhiều ngày bởi thực tế nhiều nội dung chưa được làm rõ.

Sau phần tranh luận của các bên, HĐXX thông báo phiên toà sẽ tiếp tục vào ngày 28/12 với phần phát biểu quan điểm của Viện kiểm sát.

Phạm Hằng