Hòa Tiến xây dựng chính quyền điện tử để gần dân

Ngày đăng : 14:00, 04/12/2018

(Kiemsat.vn) - Nằm bên cạnh bờ Sông Yên hiền hòa, dọc tuyến đường DT 605, Hòa Tiến là xã trọng điểm của huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Trong những năm đổi mới , Hòa Tiến bứt phá trở thành địa phương điển hình phát triển toàn diện các lĩnh vực, như xây dựng nông thôn mới, kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, đặc biệt xây dựng hính quyền điện tử để gần dân hơn.

Trong thời gian qua, cán bộ công nhân viên chức  xã luôn phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời, thực hiện tốt Chỉ thị 29-CT/TU của Thành ủy Đà Nẵng về “5 xây, 3 chống” và Kế hoạch số 38-KH/HU của Huyện ủy. Người dân và chính quyền địa phương đã cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, nhiều doanh nghiệp được xây dựng trên địa bàn, tạo công ăn việc làm cho các hộ dân, điển hình, trong năm qua, các địa điểm kinh doanh được chính quyền địa phương tân trang để đi vào hoạt động, trong đó kể đến hai chợ mới: Chợ Lệ Trạch và chợ Yến Nê.

UBND xã Hòa Tiến tưởng nhớ đến những người anh hùng

Bên cạnh việc phát triển kinh tế, Lãnh đạo xã còn chú trọng đến việc tuyên truyền các sự kiện chính trị như,  kỷ niệm 88 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày Thương binh - Liệt sỹ, Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, đồng thời đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa.

Chính quyền địa phương cũng luôn quan tâm, chăm sóc đến  sức khỏe người dân. Theo đó,  Trong năm qua, chính quyền địa phương đã tập trung đẩy mạnh công  tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết, tay - chân - miệng, tránh để xảy ra trường hợp dịch bệnh kéo dài.

Người dân xã Hòa Tiến được trao thẻ “công dân điện tử”

Để lòng dân đồng thuận, chính quyền xã đã “Nghĩ cách” để gần dân hơn, không để xảy ra tình trạng sách nhiễu, chậm trễ trong việc giải quyết các thủ tục hành chính. Xã Hòa Tiến đã thực hiện xây dựng chính quyền điện tử, đưa ứng dụng công nghệ thông tin đến với nhân dân, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và nhân dân đến giao dịch, giải quyết công việc được nhanh chóng, thuận tiện, tạo sự hài lòng, tin tưởng của nhân dân với chính quyền; đồng thời giúp cho chính quyền thôn dần giảm bớt văn bản giấy và hướng đến văn bản điện tử. Xã Hào Tiến đã triển khai chính quyền điện tử đến tận thôn, mới đây, thôn điện tử Bắc An đã  ra đời và được trang bị đầu tư máy vi tính, máy Scan, máy in, hệ thống Intenet, hơn 90 hộ dân trong thôn được cấp phát thẻ công dân điện tử với tổng kinh phí gần 30 triệu đồng...từ đó, người dân trong thôn sẽ dễ tra cứu thông tin, thực hiện các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực, theo dõi tiến độ xử lý và nhận thông báo trả kết quả xử lý thông qua cổng thông tin điện tử của xã.

 Đây có lẽ là bước đột phá của UBND xã Hòa Tiến sau những thành công của việc xây dựng nông thôn mới.

Xem thêm>>>

Được vay đến 200 triệu đồng mà không cần tài sản đảm bảo

Tăng mức quà tặng chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi

PV