Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội làm việc với Bộ tư pháp Nhật Bản

Ngày đăng : 17:15, 21/11/2018

(Kiemsat.vn) - Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa VKSND tối cao Việt Nam và Bộ Tư pháp Nhật Bản, ngày 20/11, Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Nhật Bản đã có chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Dẫn đầu đoàn đại biểu là ông Takeshi Seto, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phòng ngừa tội phạm và xử lý người phạm tội khu vực châu Á – Viễn đông của Liên Hiệp quốc (UNAFEI), ngoài ra còn có Giáo sư của UNAFEI và Công tố viên của Bộ Tư pháp Nhật Bản. Trong sáng 20/11, Đoàn đã tổ chức tặng hoa và chúc mừng Nhà trường nhân ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam. Ông Takeshi Seto chúc Nhà trường sẽ tiếp tục đào tạo thêm nhiều thế hệ Kiểm sát viên cho đất nước Việt Nam, đồng thời hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Tư pháp Nhật Bản và Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội ngày càng được mở rộng.

Ông Takeshi Seto tặng hoa chúc mừng Nhà trường

Ông Takeshi Seto phát biểu tại buổi lễ

Chiều ngày 20/11, Đoàn đại biểu đã có buổi tọa đàm với giảng viên Nhà trường về nội dung “Những thay đổi của pháp Luật tư pháp hình sự Nhật Bản, xu hướng tội phạm tham nhũng và các phương thức đấu tranh chống tham nhũng hiệu quả”. Chủ trì buổi Tọa đàm có TS. Lại Viết Quang, Hiệu trưởng Nhà trường, bà Vũ Thị Hải Yến, Phó Vụ trưởng Vụ HTQT&TTTPHS - VKSNDTC. Ngoài ra còn có các đồng chí là Phó Hiệu trưởng, Lãnh đạo một số đơn vị và giảng viên khoa Pháp luật hình sự và Kiểm sát hình sự, khoa Tội phạm học và Điều tra tội phạm, khoa Pháp luật quốc tế.

Đại diện Nhà trường tham dự Tọa đàm

Đại diện Bộ Tư pháp Nhật Bản tham dự Tọa đàm

Buổi Tọa đàm bao gồm 03 chuyên đề chính:

Chuyên đề 1: Những thay đổi của pháp luật tư pháp hình sự Nhật Bản do Giáo sư Masahiro Yamada – UNAFEI trình bày;

Chuyên đề 2: Xu hướng tội phạm tham nhũng và các phương pháp đấu tranh chống tham nhũng hiệu quả do ông Takeshi Seto, Viện trưởng UNAFEI trình bày;

Chuyên đề 3: Giới thiệu về Hội nghị Liên Hợp Quốc lần thứ 14 về phòng chống tội phạm và tư pháp hình sự do ông Naoki Sugano – Công tố viên, Bộ Tư pháp Nhật Bản trình bày.

Các đại biểu tham dự Tọa đàm đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm về những nội dung nêu trên. Chương trình là một bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Tư pháp Nhật Bản với VKSND tối cao Việt Nam nói chung, và với Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nói riêng.

Các đại biểu tham dự Tọa đàm chụp ảnh lưu niệm

Xem thêm>>>

Khai mạc kỳ thi tuyển Kiểm sát viên các cấp đợt 2 năm 2018 khu vực phía Bắc

Tuyên Quang: Công bố, trao Quyết định bổ nhiệm Viện trưởng VKSND huyện Hàm Yên

Vi Hương/ Trường ĐHKS Hà Nội