Kiểm sát viên trẻ tiêu biểu của VKSND thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên

Ngày đăng : 08:14, 07/11/2018

(Kiemsat.vn) - Cán bộ, Kiểm sát viên phải luôn nêu cao tinh thần và làm theo lời dạy của Bác đối với cán bộ Kiểm sát “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng và Khiêm tốn”, gắn với việc thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Là thị xã trẻ, năng động, có sự tăng trưởng vượt bậc về kinh tế, xã hội trong những năm gần đây, nhưng thị xã Phổ Yên cũng là một trong những địa bàn có tình hình tội phạm diễn biến phức tạp. Số lượng tố giác, tin báo về tội phạm và các vụ án hình sự, dân sự ngày càng gia tăng. Trước tình hình đó, VKSND thị xã Phổ Yên vẫn luôn làm tốt công tác kiểm sát và phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương, là đơn vị nhiều năm đạt thành tích cao của ngành Kiểm sát tỉnh Thái Nguyên. Một trong những nguyên nhân có được thành tích này là do tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên luôn yêu nghề và tận tụy với công việc. Trong đó, nổi bật là đồng chí Ngô Quốc Hưng – Kiểm sát viên tiêu biểu của đơn vị.

Đồng chí Hưng sinh ra và lớn lên trong một gia đình không được khá giả, mẹ mất sớm, cha làm công nhân. Đồng chí mang trên mình trọng trách của một người anh cả cùng cha chăm sóc và lo toan cuộc sống cho các em, vì thế anh đã luôn có ý chí phấn đấu vươn lên, nỗ lực không ngừng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thiện bản thân và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ngô Quốc Hưng vào ngành Kiểm sát Thái Nguyên từ năm 2011, được phân công qua công tác từ thống kê, tổng hợp án hình sự, tham mưu giúp việc cho Kiểm sát viên trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiểm sát điều tra vụ án hình sự, kiểm sát việc giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân và gia đình... Do chăm chỉ, chịu khó nghiên cứu các quy định của pháp luật, quy chế của ngành nên đồng chí luôn làm tốt công tác tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm; tham mưu cho lãnh đạo giải quyết các vụ án có vướng mắc, giúp việc Kiểm sát viên để truy tố vụ án hình sự đảm bảo đúng người đúng tội, đúng pháp luật. Mọi nhiệm vụ mà lãnh đạo giao cho, đồng chí đều hoàn thành đầy đủ, kịp thời, chính xác góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác của đơn vị.

Tháng 4 năm 2017, đồng chí được bổ nhiệm Kiểm sát viên – đây là phần thưởng lớn lao cho những đóng góp thầm lặng cũng như sự phấn đấu, nỗ lực của cá nhân đồng chí Hưng trong suốt một thời gian dài công tác. Sau khi bổ nhiệm Kiểm sát viên, đồng chí Hưng được lãnh đạo Viện tin tưởng, phân công đồng chí là Trưởng bộ phận thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và các vụ án hình sự. Trên cương vị này, đồng chí luôn nỗ lực, cùng các đồng nghiệp đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tố tụng để thực hiện tốt công tác của Ngành đã giao phó. Đồng chí còn nhiều lần tham mưu cho Viện trưởng ban hành kiến nghị phòng ngừa tội phạm trên địa bàn thị xã. Đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa, đảm bảo duy trì trật tự xã hội cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương.

Viện kiểm sát nhân dân thị xã Phổ Yên là nơi để cho đồng chí Hưng phấn đấu và phát huy năng lực của mình. Dù được phân công ở bộ phận công tác nào (dân sự - hình sự...), đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã 04 lần được công nhận Chiến sỹ thi đua cơ sở (năm 2014,2015, 2016, 2017), được công nhận Chiến sỹ thi đua ngành Kiểm sát năm 2016 cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Ngoài ra đồng chí Hưng còn được vinh danh là cán bộ công chức điển hình của Liên đoàn lao động thị xã Phổ Yên các năm 2016, 2017 và 2018.

Đồng chí Ngô Quốc Hưng trong Lễ tôn vinh Công nhân viên chức, lao động tiêu biểu thị xã Phổ Yên năm 2018

Miệt mài với công tác chuyên môn là thế nhưng đồng chí Ngô Quốc Hưng vẫn rất khiêm tốn, gần gũi, hòa đồng với anh em đồng nghiệp, giúp đỡ và sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm với các cán bộ trẻ. Là Phó Bí thư liên chi đoàn, đồng chí Hưng luôn tham gia tích cực và nhiệt tình trong các hoạt động của Đoàn thanh niên và các công tác xã hội trên địa bàn Thị xã.

Để có được kết quả trên là do bản thân đồng chí Ngô Quốc Hưng đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ nhận thức, kỹ năng nghiệp vụ và vận dụng một cách chính xác, linh hoạt vào hoạt động thực tiễn. Đồng thời, nghiên cứu, nắm chắc các quy chế nghiệp vụ của ngành, đặc biệt là các chuyên đề về chuyên môn, nghiệp vụ để từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả các khâu công tác mà đơn vị giao cho. Bên cạnh đó, Kiểm sát viên Ngô Quốc Hưng luôn nêu cao tinh thần và làm theo lời dạy của Bác đối với cán bộ Kiểm sát “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng và Khiêm tốn”, gắn với việc thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” mà ngành đã đề ra. Đồng chí Ngô Quốc Hưng là một Kiểm sát viên đầy nhiệt huyết, là một tấm gương sáng để các cán bộ trẻ học tập và noi theo, góp phần xây dựng Ngành Kiểm sát ngày càng vững mạnh hơn.

Xem thêm>>>

VKSND tỉnh Yên Bái triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng

VKSND tỉnh Kiên Giang: Đổi mới công tác tổ chức cán bộ

Kim Cúc/ VKSND thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên