Bản tin Kiểm sát ngày 01/11

Ngày đăng : 21:18, 01/11/2018

(Kiemsat.vn) - VKSND tỉnh Hà Giang tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh quản lý và các hoạt động của VKSND tỉnh Hải Dương là những nội dung chính của bản tin ngày hôm nay

Hà Giang: Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh lãnh đạo Phòng

Ngày 31/10, VKSND tỉnh Hà Giang tổ chức lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án trật tự xã hội, ma túy (Phòng 2) .

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thị Hoa Mai, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định bổ nhiệm của Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Giang đối với đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng phòng giữ chức vụ Trưởng phòng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án trật tự xã hội, ma túy thuộc VKSND tỉnh Hà Giang, kể từ ngày 01/11/2018.

Đồng chí Đặng Bình Giang, Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Giang trao quyết định, tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu nhận nhiệm vụ

   Vũ Thị Minh   

   VKSND tỉnh Hà Giang

Hải Dương:

Trong 02 ngày 22 và 23/10, Liên ngành Công an - Viện kiểm sát nhân dân huyện Ninh Giang đã phối hợp xây dựng kế hoạch kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm tại Công an xã Hưng Long, Nghĩa An, huyện Ninh Giang. Thông qua công tác kiểm tra nhằm phản ánh được toàn bộ thực trạng, khách quan hoạt động tiếp nhận, quản lý, giải quyết nguồn tin về tội phạm của Công an 02 xã Hưng Long, Nghĩa An, huyện Ninh Giang trong thời điểm từ 01/01/2018 đến 30/9/2018. Qua đó tìm ra những ưu điểm đã đạt được và những tồn tại thiếu sót khi thực hiện công tác này; đồng thời, phát hiện những vấn đề còn bất cập trong thực tiễn khi áp dụng các quy định của pháp luật để đưa ra các giải pháp phù hợp khắc phục khi thực hiện nhằm đảm bảo việc thực hiện các quy định của pháp luật, Quy chế ở hai cấp đạt hiệu quả tốt.

Đoàn kiểm tra liên ngành trực tiếp kiểm tra tại Công an xã Nghĩa An

Việc phối hợp liên ngành Công an – VKSND huyện trong việc trực tiếp kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý nguồn tin của Công an các xã, thị trấn trong huyện đã giúp cho VKSND huyện không những nắm chắc hoạt động tiếp nhận, xử lý nguồn tin của Công an các xã, thị trấn mà thông qua đó còn thể hiện việc quản lý kiểm tra hướng dẫn nghiệp vụ từ Cơ quan CSĐT Công an huyện. Qua hoạt động này, VKSND huyện phối hợp Công an huyện Ninh Giang tham mưu cho Huyện ủy các giải pháp hữu hiệu, lãnh đạo, chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện./.

Nguyễn Thành Trung

VKSND huyện Ninh Giang, Hải Dương

* Vừa qua, VKSND huyện Gia Lộc phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Gia Lộc tổ chức tuyên truyền pháp luật đến nhân dân trong xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc. Nội dung tuyên truyền là Luật Tương trợ tư pháp năm 2017 và việc phòng, chống ma túy trong cộng đồng dân cư. Hình thức tuyên truyền thông qua phần trình bày của Kiểm sát viên trực tiếp tại Hội nghị và được truyền thanh đến toàn xã Đoàn Thượng.         

Kiểm sát viên tuyên truyền pháp luật tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Kiểm sát viên đã truyền đạt đến bà con nhân dân trong xã những quy định mới của Luật Tương trợ tư pháp năm 2017, giúp người dân nắm được đối tượng, vụ việc, hình thức và thủ tục trợ giúp pháp lý; tuyên truyền về tác hại của ma túy, một số loại ma túy mới xuất hiện, cách nhận biết những người có biểu hiện nghiện ma túy và cách phòng chống tệ nạn này. Hội nghị tuyên truyền pháp luật cũng là dịp để VKSND huyện giải đáp những thắc mắc của người dân liên quan đến các lĩnh vực pháp luật, từ đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của luật pháp trong đời sống xã hội, giúp cho những chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến gần với người dân hơn và dễ dàng đi vào cuộc sống, mọi tầng lớp nhân dân đều “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”, góp phần thắng lợi vào mục tiêu xây dựng Nhà nước pháp quyền của Đảng và Nhà nước ta.

Nguyễn Trác Dương

 VKSND huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương

Xem thêm>>>

Bản tin Kiểm sát ngày 31/10                                                              

Bản tin Kiểm sát ngày 29/10                                                                             

VKSND địa phương